Nga cung cấp cho Syria phà tự hành để tiến công nhanh trên bờ đông Euphrates

VietTimes -- Al-Masdar News đăng tải một video, ghi lại cảnh các xe phà từ hành PMM-2M được máy bay vận tải siêu trọng đổ bộ xuống căn cứ không quân Khmeimim của quân đội Nga ở Syria, được đưa lên xe vận tải hạng nặng chuyển về Deir Ezzor.
Nga đổ bộ phà tự hành PMM - 2M trên sân bay Hmeymim - Latakia - ảnh video Syrian Free News
Nga đổ bộ phà tự hành PMM - 2M trên sân bay Hmeymim - Latakia - ảnh video Syrian Free News

PMM-2M là phà tự hành, được sử dụng để vận chuyển các xe cơ giới thông thường, có trọng tải lên đến 42,5 tấn vượt các chướng ngại vật nước.

Để tăng cường binh lực cho quân đội Syria, quân đội Nga cung cấp các phà tự hành nhằm mục đích vận chuyển tăng, thiết giáp vượt sông Euphrater, giải phóng các vùng lãnh thổ còn lại đang bị IS chiếm giữ.

Nhưng mối quan hệ bí mật với IS mà Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), được Mỹ hậu thuẫn đang tiến hành trên vùng phía đông sông Euphrates tiềm ẩn một nguy cơ khó lường, buộc quân đội Syria phải tăng cường tấn công, giành lại những địa bàn chiến lược then chốt trong tỉnh Deir Ezzor.

Phương pháp hữu hiệu nhất hiện nay là tăng cường binh lực với số lượng lớn, ồ ạt tiến công đánh chiếm các địa bàn then chốt nhằm ngăn chặn SDF phát triển về hướng biên giới Iraq. Phà tự hành PMM-2M là một phần của kế hoạch này. 

Nga cũng cấp phà từ hành cho quân đội Syria tiến công ở Deir Ezzof - video Syrian Free News
NT