Nga bắt giữ chiến binh khủng bố người Syria để bảo vệ World Cup

VietTimes -- Ngày 15.06,2018 TASS dân nguồn tin An ninh cho biết, những sĩ quan điều tra của Trung tâm chống chủ nghĩa cực đoan Nga bắt giữ một công dân Syria ở miền đông Moscow. Công dân gốc Syria bị tình nghi tham gia chiến đấu trong hàng ngũ các nhóm Hồi giáo cực đoan và khủng bố chống chính quyền Damascus.
Nhom chiến binh cực đoan hoạt động ở Syria. Ảnh minh họa TASS
Nhom chiến binh cực đoan hoạt động ở Syria. Ảnh minh họa TASS

TASS dẫn nguồn tin từ lực lượng chống khủng bố Moscow cho biết: “Các nhân viên của Cơ quan kiểm soát các hoạt động chống Chủ nghĩa cực đoan, cùng với các đồng nghiệp từ Trung tâm chống Chủ nghĩa cực đoan và Cơ quan điều tra hình sự Nga bắt giữ một cư dân 47 tuổi đến từ Damascus. Người này đã từng đứng trong đội ngũ của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Syria, tiến hành các hoạt động tuyên truyền, phổ biến chủ nghĩa khủng bố và hỗ trợ các nhóm vũ trang bất hợp pháp trên lãnh thổ Syria”.

Các đơn vị chống khủng bố bắt giữ người Syria này tại một trong những căn hộ trên đường Amurskaya phía đông Moscow.

Người Syria bị bắt giữ theo theo hai điều của Bộ luật Hình sự Nga: “Tổ chức các nhóm vũ trang bất hợp pháp hoặc tham gia vào một trong các nhóm vũ trang đó” và “Công khai kích động các hành vi khủng bố, biện minh cho khủng bố hoặc tuyên truyền khủng bố”.