Nga: 6 công dân thiệt mạng trong vụ bắt cóc ở Mali

Bộ Ngoại giao Nga ngày 21/11 đã thông báo có 6 công dân nước này bị thiệt mạng trong vụ bắt cóc con tin tại khách sạn Radisson Blu ở thủ đô Bamako của Mali trước đó một ngày.
Binh sĩ Mali bao vây khách sạn trước khi thực hiện chiến dịch giải cứu con tin
Binh sĩ Mali bao vây khách sạn trước khi thực hiện chiến dịch giải cứu con tin

"Trong số những người thiệt mạng có 6 công dân của chúng tôi," Bộ Ngoại giao Nga nói trong một tuyên bố. "Có tổng cộng 12 người Nga, đều là nhân viên công ty vận chuyển Volga-Dnepr bị bắt cóc làm con tin, nhưng chỉ có 6 người được thả."

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga từng phủ nhận có công dân Nga trong khách sạn Radisson thời điểm các tay súng bắt cóc con tin, nhưng sau đó đã đính chính, dựa theo nguồn tin do Đại sứ quán Nga cung cấp.

Hồi tháng Tám, một nhà thầu Nga phục vụ cho Liên Hợp Quốc cũng đã được giải cứu trong một vụ bắt cóc con tin ở một khách sạn ở tại miền Trung Mali.

Vụ tấn công đã xảy ra lúc 7​ giờ GMT ngày 20/11. Các tay súng tiến vào khách sạn Radisson Blu bằng một xe ôtô mang biển số ngoại giao và cầm giữ khoảng 170 người trong khách sạn làm con tin, trong đó có công dân các nước Mỹ, Pháp, Trung Quốc, Ấn Độ, Algeria... 

Nhóm thánh chiến Al-Mourabitoun ở miền Bắc Mali có liên hệ với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda đã nhận tiến hành vụ bắt cóc con tin trên. Tuy nhiên, tuyên bố này chưa được xác minh.

TTXVN