“NATO vây Nga còn dữ hơn Hitler, Putin như như võ sĩ judo đang xuống tấn”

Tổng thống Putin biết phải làm gì, chiến lược của ông là chiến lược của “võ sĩ judo cự phách, biết sử dụng sức mạnh đúng đắn”, nhạc trưởng người Serbia Emir Kusturica nhận xét.
NATO đang ngày càng áp sát biên giới Nga
NATO đang ngày càng áp sát biên giới Nga
Tại Serbia đang diễn ra Liên hoan Âm nhạc Nga lần thứ V nhan đề Bolshoi, hoạt động nghệ thuật do ông Emir Kusturica khởi xướng vào năm 2013.
Nhạc trưởng nổi tiếng đang phấn khởi chờ đợi concert sắp tới tại Crimea. Ông thừa nhận rằng ở Nga ông luôn cảm thấy như đang ở nhà mình. Nhưng phóng viên Sputnik Serbia đã có cuộc trao đổi với ông không chỉ về âm nhạc…

Với yêu cầu bình luận về đòi hỏi của Mỹ về việc trình báo cáo về hợp tác quân sự giữa Nga và Serbia, ông Kusturica nêu rõ:

"Cả thế giới biết rằng bây giờ trên biên giới của Nga đang có lực lượng quân sự nghiêm trọng hơn cả của Hitler thời trước. Ngược lại với cảnh u ám mà chúng tôi đã từng sống, hôm nay, nhờ sự phát triển của các phương tiện truyền thông, người ta thấy điều đó rất rõ, không chỉ rút ra kết luận thích hợp. Chúng tôi biết có bao nhiêu đơn vị quân đội ở biên giới Nga, nhưng không biết để làm gì. Nghĩa là, người ta không hề nói với chúng tôi bất cứ điều gì về những dự định của họ.

Ông Kusturica nói: "Tôi nghĩ ông Putin biết rõ phải làm gì: Chiến lược của ông là chiến lược của một võ sĩ judo cự phách, ông biết sử dụng sức mạnh đúng đắn. Nước Nga luôn luôn hùng mạnh".

Theo Sputnik