NASA sắp họp báo công bố thế giới chứa đại dương trong hệ Mặt Trời

Buổi họp báo sắp tới của NASA sẽ chia sẻ nhiều thông tin quan trọng về những thế giới đại dương trong hệ Mặt Trời từ phát hiện của tàu vũ trụ Cassini và kính viễn vọng vũ trụ Hubble.
Buổi họp báo của NASA sẽ tập trung vào thế giới đại dương trong hệ Mặt Trời. Ảnh: NASA.
Buổi họp báo của NASA sẽ tập trung vào thế giới đại dương trong hệ Mặt Trời. Ảnh: NASA.

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ tổ chức buổi họp báo vào 2h sáng ngày 14/4 (giờ Việt Nam) nhằm công bố thông tin về những thế giới chứa đại dương trong hệ Mặt Trời, theo Independent. Phát hiện sẽ cung cấp thêm dữ liệu cho phép nghiên cứu sâu hơn sự sống ngoài Trái Đất, đồng thời ảnh hưởng tới kế hoạch khám phá những thế giới đại dương trong tương lai.

NASA thường tổ chức họp báo khi có công bố đặc biệt cần chia sẻ với công chúng. Hai buổi họp báo gần đây nhất bao gồm phát hiện nước trên sao Hỏa và hệ mặt trời có thể tồn tại sự sống ở gần Trái Đất.

Theo NASA, phát hiện mới sẽ tập trung vào hệ Mặt Trời, trong đó có phát hiện từ tàu vũ trụ Cassini quay quanh sao Thổ và kính viễn vọng vũ trụ Hubble.

Sự kiện sẽ được phát trực tiếp với ý kiến từ nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới về tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh. Buổi họp báo có sự tham dự của các thành viên cao cấp trong sứ mệnh Cassini và các chuyên gia về sinh vật học vũ trụ.

Theo VnExpress

http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/nasa-sap-hop-bao-cong-bo-the-gioi-chua-dai-duong-trong-he-mat-troi-3568377.html