Nắng nóng gay gắt, người dân lại đổ xô đi biển "giải nhiệt"

 Cũng như đợt nắng nóng trước, đợt nắng nóng gay gắt kéo dài trong vài ngày qua, lại khiến các điểm du lịch biển tăng đột biến, tại các điểm như Phú Quốc, Đà Nẵng mấy hôm nay các khách sạn đều kín chỗ.
Biển Sầm Sơn quá tải vì khách đổ xô đến tắm
Biển Sầm Sơn quá tải vì khách đổ xô đến tắm

Vừa đi khảo sát sản phẩm tại Phú Quốc về, chị Ngọc Anh, trưởng phòng du lịch nội địa một doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội cho biết, mấy hôm nay hầu như khách sạn nào ở Phú Quốc cũng kín phòng. 

Tại Công ty Du lịch Vietran tour, anh Lê Công Năng, Trưởng phòng Truyền thông của doanh nghiệp này cho hay, tuần qua do thời tiết nắng nóng kéo dài, thị trường nội địa tăng đột biến, đặc biệt là các điểm đến như: Sầm Sơn, Cửa Lò, Quảng Bình, Hạ Long, Cát Bà, Cô Tô, Hải Tiến. 

“ Thời tiết nắng nóng gay gắt, do vậy mấy ngày hôm nay chúng tôi liên tục nhận được các cuộc điện thoại tư vấn các tour đi biển. Do là tour nội địa dễ khởi hành nên hầu như các doanh nghiệp lữ hành ít gặp sự cố khi xảy ra đột biến”, ông Năng chia sẻ.

Tại Công ty Du lịch Vietrantour, để giữ giá lấy uy tín, doanh nghiệp này liên tục làm việc với các đối tác của mình để hạn chế việc tăng giá và giữ phòng cho khách. 

Tương tự các điểm đến có các bãi biển đẹp như Đà Nẵng, Nha Trang, Tuy Hòa, Gành Đá Đĩa, Bãi Môn, Đại Lãnh  lượng khách đổ về cũng tăng đáng kể. “Lượng khách đổ về Tuy Hòa những ngày này chủ yếu là dân của hai đầu thành phố Sài Gòn và Hà Nội. Khách đặt tour chủ yếu là người miền Bắc, còn dân trong Nam họ chủ yếu tự đi” – Ông Lê Hoàng Thanh Tùng, Giám đốc Công ty Du lịch Tuy Hòa chia sẻ.

Thống kê 6 tháng đầu năm 2015, tổng lượt khách đến Phú Yên ước đạt 492 lượt khách, tăng 19% so với cùng kỳ.

Không như ở Tuy Hòa và một số các bãi biển khác ở Miền Trung, đợt nắng nóng này tại đảo ngọc Phú Quốc lại chủ yếu đón các vị khách là dân tỉnh lẻ từ các địa phương Miền Bắc. “ Thế mới biết dân tỉnh lẻ phía Bắc nhiều tiền, mấy hôm nay không các khách sạn và cả các khu nghỉ dưỡng cao sao ở Phú Quốc luôn tràn ngập khách là dân tỉnh lẻ Miền Bắc, và hầu như ít thấy người Sài Gòn và Hà Nội” – Chị Ngọc Anh chia sẻ.

Tại Thanh Hóa, trong hai ngày nắng nóng vừa qua, Công ty Du lịch APT Travel đang đưa gần một ngàn khách xuống Sầm Sơn nghỉ dưỡng, nhân viên ở đây cho biết, mấy hôm nay lượng khách xuống Sầm Sơn cũng tăng đột biến.

Không chỉ tour nội địa tăng các tour outbound đi các nước lân cận như Thái Lan, Maylaysia, Singapore có những bờ biển đẹp thời gian gần đây lượng khách cũng tăng mạnh.

Theo dự báo của các công ty lữ hành, rất có thể đợt nắng nóng này sẽ thúc đẩy một lượng lớn khách nội địa đổ về các vùng biển vì đây là thời điểm cuối kỳ nghỉ hè của giáo viên và các em học sinh trước khi vào năm học mới. Do vậy đây có thể coi là “cái cớ” để các gia đình đưa con đi du lịch.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, khu vực Bắc Bộ: Từ ngày 01 đến ngày 03/7, có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất từ 36 đến 39 độ, có nơi thuộc đồng bằng xấp xỉ 40 độ. Khu vực Trung Bộ: Từ ngày 01 đến ngày 04/7, khu vực có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36 - 39 độ, vùng núi 39 – 40 độ. 

Theo Dân trí