Nắng nóng diện rộng ngày Giỗ Tổ Hùng vương

VietTimes -- Ba ngày nghỉ dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, nắng nóng tiếp tục diễn ra trên diện rộng ở các tỉnh phía Bắc và Trung Trung Bộ, đặc biệt, thời tiết tại Việt Trì – Phú Thọ phổ biến không mưa, ngày nắng.
Thời tiết tại Việt Trì – Phú Thọ phổ biến không mưa, ngày nắng.
Thời tiết tại Việt Trì – Phú Thọ phổ biến không mưa, ngày nắng.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 16/4, khu vực Việt Trì Phú Thọ nơi diễn ra lễ hội Đền Hùng thời tiết không quá nắng nóng. Ngày 16/4 (tức 10/3 âm lịch), đêm không mưa, ngày nắng; nhiệt độ từ 25-33 độ. Ngày 17/4, chiều tối có thể có mưa rào và dông; trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh; nhiệt độ từ 25-32 độ. Ngày 18/2, đêm và sáng có mưa, sau không mưa; nhiệt độ 22-27 độ.

Bắc Bộ ngày 16/4, mây thay đổi, ngày nắng có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến nam cấp 2, cấp 3. Trung Bộ, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Nam Bộ, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng nóng. Gió tây nam cấp 2

Riêng khu vực Trung Trung Bộ nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ, một số nơi trên 40 độ như: Khe Sanh (Quảng Trị) 41 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41,1 độ. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng tiếp tục duy trì trong 5-6 ngày tới.

Dự báo thời tiết cụ thể cho các vùng trên cả nước ngày mai (16/4):

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, khu vực Tây Bắc có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến nam cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Cần đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.                         

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên:  Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2. Cần đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Nam Bộ:  Mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng nóng. Gió tây nam cấp 2.