Nạn nhân vụ cháy chung cư cao cấp ở TP.HCM: Tôi cứ nghĩ bữa nay chết rồi

VietTimes -- "Cả nhà tôi chạy xuống tầng 5 nhưng chỗ này nóng qua, không xuống tiếp được. Tôi lại chạy lên tầng 7 để chờ cứu hỏa. Cả nhà tôi chỉ biết đứng đó chứ không biết làm gì cả. Tôi cứ nghĩ bữa nay chết rồi" - Chị Thi, nhà ở lầu 12 bàng hoàng nhớ lại.
Sáng 23/3, hàng chục người ở chung cư Carina Plaza ngồi la liệt dọc lối đi, khuôn mặt nhiều người vẫn còn ám khói đen kịt. Họ vừa trải qua một đêm kinh hoàng.
Ở phía xuống tầng hầm và lối lên tòa nhà, cảnh sát phong tỏa hiện trường. Mùi cao su khét lẹt vẫn lảng vảng trong không khí.
Nạn nhân vụ cháy chung cư cao cấp ở TP.HCM: Tôi cứ nghĩ bữa nay chết rồi ảnh 1Hiện trường vụ cháy sáng 23/3

Chị Lệ (nhà tầng 4, lô A) vẫn chưa hết bình tĩnh khi kể lại hành trình thoát hiểm trong đám cháy.

“Cô em tôi bảo cháy hay sao mà nghe mùi khét”. Lúc đó mới biết, mở cửa thì khói đã mù mịt. “Người ta kêu cứu quá trời, khói đen khắp nơi. Tôi chỉ kịp nhúng cái khăn rồi chạy qua”. 17 người bao gồm cả hàng xóm chạy ra ban công đứng chờ. “Cũng may anh cứu hộ dẫn cả đoàn người đi xuống. Trẻ con có tới gần 10 người trong đó có 3-4 đứa trẻ sơ sinh”, chị Lệ chưa hết bàng hoàng.
Giống chị Lệ, anh Hoàng, nhà ở lầu 4 chia sẻ mình vẫn là người may mắn khi tỉnh dậy sớm. Khi đám khói mù mịt ở ngoài cửa, anh Hoàng vẫn kịp xuống tầng hầm “cứu” ô tô. “Lúc đó thấy xe của người khác cháy đen, mùi săm xe khét lẹt. Nhiều giờ sau vụ cháy, chị Hà cũng lội nước vào tầng hầm. Nguyên căn hầm tan hoang với hàng dài xe cháy đen, dây điện vương vãi khắp nơi, mùi khét lẹt.
Còn đối với chị Hiền (nhà lầu 9), hình ảnh kinh hoàng nhất là lúc hàng chục người chạy lên chạy xuống giữa thang thoát hiểm. “Nhiều người ngạt khói, ngã xuống luôn. Lúc đó, mình còn không cứu nổi mình nữa là họ”, chị Hiền kể lại.
Nạn nhân vụ cháy chung cư cao cấp ở TP.HCM: Tôi cứ nghĩ bữa nay chết rồi ảnh 2Chị Hiền vẫn chưa hết bàng hoàng sau một đêm kinh hoàng

Chị Hiền ở cùng cô em gái, cũng bị đánh thức bởi tiếng kêu la và mùi khét bốc từ dưới lên. Không kịp làm gì hết, hai chị em chạy xuống cầu thang. Nhưng dòng người từ dưới chạy lên báo ở dưới đó nóng và khói quá không thể chạy nổi. Không thể chạy xuống, đoàn người lại lũ lượt chạy lên. “Lúc đó đông quá, khí ngạt, người chen lấn xô đẩy chạy tới tầng 11”, chị Hiền kể.

“Tôi cứ nghĩ bữa nay chết rồi” - chị Thi, nhà ở lầu 12 nói, giọng hốt hoảng.
Chị cho biết khi thấy tiếng kêu lớn "“Cháy rồi bà con ơi, chạy đi”. Chị lập tức gọi cả nhà dậy, đeo khẩu trang chạy từ tầng 12 xuống. Lúc này, hành lang nhiều khói đen, nhiều người chạy lên chạy xuống rất hỗn loạn.
"Cả nhà tôi chạy xuống tầng 5 nhưng chỗ này nóng qua, không xuống tiếp được. Tôi lại chạy lên tầng 7 để chờ cứu hỏa. Cả nhà tôi chỉ biết đứng đó chứ không biết làm gì cả." Chị Thi nói.
Vài giờ loay hoay giữa đám cháy, cả gia đình 3 người bị khói ám đen. Nhưng đối với chị Thi, cảnh tượng kinh hoàng nhất là khi xuống tới sân chung cư. Có lẽ suốt đời, chị không bao giờ quên được những băng ca đưa người cháy đen chở đi. “Hai mẹ con đen thui được đưa đi cấp cứu. Mấy người nữa thì nghe nói chết rồi. Cứ tướng vài người thôi, ai ngờ sáng đọc báo thấy quá trời người chết. Quá khủng khiếp”. 3h40, ba người trong gia đình chị Thi được cứu. Chị nói cảm giác như chết đi sống lại.
Như VietTimes đã đưa tin, vào khoảng 1h30 sáng 23/3, một đám cháy lớn đã xảy ra tại chung cư Carina Plaza, quận 8, TP. HCM. Ngọn lửa xuất phát từ tầng hầm block A chung cư rồi nhanh chóng lan rộng. Tính đến rạng sáng ngày 23/3, vụ cháy làm ít nhất 13 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Đây được đánh giá là một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng nhất trong vòng 15 năm trở lại đây trên địa bàn TP.HCM và là vụ cháy lớn thứ hai trong vòng hai thập kỷ, chỉ sau vụ cháy Trung tâm thương mại quốc tế (ITC) ngày 29/10/2002.