Năm 2018, trên đường phố Hà Lan sẽ có xe không người lái

Trang tin The VentureBeat vừa đưa tin, vào giữa năm 2018, nếu tất cả diễn ra suôn sẻ theo kế hoạch, chiếc xe không người lái đầu tiên sẽ xuất hiện trên các đường phố Hà Lan.
Nguyên mẫu xe tự lái của Dutch Amber Mobility.
Nguyên mẫu xe tự lái của Dutch Amber Mobility.
Dẫn lời từ ông Steven Nelemans Steven - Tổng giám đốc Công ty khởi nghiệp Dutch Amber Mobility (Hà Lan), đã tuyên bố như vậy tại Hội chợ ở Hannover Messe, là một trong những hội chợ công nghiệp lớn nhất thế giới - trang VentureBeat cho hay.

Theo như kế hoạch phát triển xe ô tô tự lái mà Steven Nelemans đã dự báo, tới giữa năm 2018, các xe hơi sẽ “tự động quay trở lại bến đỗ” vào thời điểm có nhu cầu chạy xe cao nhất. Hiện để làm điều này, Hà Lan vẫn phải thuê những người được đào tạo chuyên ngành để thực hiện dịch vụ taxi.

Kế hoạch cụ thể của Nelemans như sau: Các xe này sẽ được các “kỹ sư huấn luyện” (tức chuyên gia của công ty) lái vào ban ngày để thu thập dữ liệu, sau đó để chiếc xe tự lái dần, ban đầu là vào ban đêm rồi tới cả ban ngày và những chiếc xe này sẽ tự động chạy quanh thành phố một cách độc lập hoàn toàn.

Với kinh nghiệm lái tự động được nâng cao, xe không người lái sẽ hoạt động trong những điều kiện ngày càng phức tạp, ông Steven Nelemans tin như thế.

Nếu đúng như vậy, công ty Dutch Amber Mobility của Hà Lan sẽ qua mặt cả Tesla lẫn Waymo trong việc sớm cho ra mắt chiếc xe hơi lái tự động hoàn toàn trên đường phố.

Liên quan đến vụ việc, gần đây, công ty này đã trình làng một mẫu xe điện tự lái chạy được quãng đường 400km với tốc độ tối đa - 150km/h, khả năng tăng tốc lên 100km/h trong vòng 7 giây và có cấu trúc mô đun mở để bất cứ thời điểm nào, chiếc xe của công ty cũng có thể được nâng cấp lên tầm công nghệ hiện đại hơn.

Và công ty Dutch Amber Mobility đã trở nên nổi tiếng sau khi công bố rằng, họ không bán xe mà bán “quyền truy cập xe”, còn người sử dụng dịch vụ có thể sở hữu một chiếc xe điện tương lai với mức giá 37 USD một tuần.

Ngoài ra, công ty Dutch Amber Mobility còn hứa hẹn rằng, chiếc xe sẽ luôn luôn được một thuật toán đặc biệt theo dõi để có thể đảm bảo luôn có sẵn xe sạch sẽ và hoạt động tốt trong khoảng cách mà người gọi xe có thể đi bộ đến.

Theo Xã hội Thông tin (nguồn The VentureBeat)

http://xahoithongtin.com.vn/o-to-xe-may/201707/nam-2018-tren-duong-pho-ha-lan-se-co-xe-khong-nguoi-lai-573592/