Năm 2017: Các doanh nghiệp sẽ chi 602 tỷ USD cho các dịch vụ viễn thông

Đây là ước tính của hãng nghiên cứu thị trường Forrester về tình hình chi tiêu của các khách hàng doanh nghiệp cho các dịch vụ IT nói chung và dịch vụ viễn thông nói riêng trên toàn cầu trong năm nay.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong đó, các doanh nghiệp sẽ chi cho các dịch vụ truyền thông cố định 319,1 tỷ USD, các dịch vụ truyền thông di động 228,8 tỷ USD, dịch vụ vệ tinh và các dịch vụ viễn thông khác 54,2 tỷ USD. Dịch vụ cố định, di động và vệ tinh là 3 mảng dịch vụ chính trong lĩnh vực dịch vụ viễn thông.

Ngoài khoản chi này, các khách hàng doanh nghiệp còn chi 634 tỷ USD cho phần mềm, 573 tỷ USD cho dịch vụ tư vấn công nghệ và tích hợp hệ thống, 503 tỷ USD cho dịch vụ thuê ngoài và bảo dưỡng phần cứng, 369 tỷ USD cho thiết bị máy tính và 332 tỷ USD cho thiết bị truyền thông.

Nếu tính tổng cộng lại thì các khách hàng doanh nghiệp trên toàn cầu sẽ chi ra 3.013 tỉ USD cho các sản phẩm và dịch vụ công nghệ trong năm 2017 này. Điều này cho thấy các khách hàng doanh nghiệp tiếp tục đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong mục tiêu tăng trưởng của các nhà cung cấp dịch vụ và sản phẩm công nghệ.

Ước tính của Forrester về tình hình chi tiêu cho các sản phẩm và dịch vụ công nghệ trong năm 2017.
Ước tính của Forrester về tình hình chi tiêu cho các sản phẩm và dịch vụ công nghệ trong năm 2017.

Cùng có mối quan tâm này, trước đó, hãng nghiên cứu thị trường Gartner ước tính chi tiêu cho các dịch vụ truyền thông trên toàn cầu sẽ tăng 1,7% để đạt 1.408 tỷ USD trong năm nay và tăng 1,3% để đạt 1.426 tỷ USD vào năm sau, 2018.

Theo Gartner, ngoài các dịch vụ truyền thông, chi tiêu cho các thiết bị kết nối mạng truyền thông trong đó có điện thoại, PC, máy tính bảng, Ultramobile cũng sẽ tăng nhẹ khoảng 0,1% để đạt 589 tỷ USD trong năm nay và con số này có thể vẫn giữ nguyên vào năm sau do nhu cầu thiết bị đã chạm mức bão hòa cao tại nhiều thị trường trên thế giới.

Chi tiêu cho các dịch vụ truyền thông và thiết bị chỉ là một phần trong tổng chi tiêu cho các sản phẩm và dịch vụ công nghệ nhưng là 2 lĩnh vực có mức chi tiêu lớn và ảnh hưởng nhiều đến tổng chi tiêu IT toàn cầu. Dựa trên cơ sở đó, Gartner dự báo tổng chi tiêu IT toàn cầu có thể đạt tốc độ tăng trưởng là 2,7% để đạt gần 3,5 nghìn tỷ USD trong năm nay.

Theo Xã hội Thông tin (nguồn telecomlead.com)