Mỹ: Thời bùng nổ nhạc trực tuyến

VietTimes -- Chỉ trong 6 tháng đầu năm, các dịch vụ nghe nhạc như Apple Music hay Spotify có 114 tỷ lượt nghe, trong khi video ca nhạc chỉ đạt 95 tỷ lượt.
Album Lemonade của Beyoncé phát hành trực tuyến trên Tidal từ tháng 4 - Ảnh: Independent
Album Lemonade của Beyoncé phát hành trực tuyến trên Tidal từ tháng 4 - Ảnh: Independent

Một số sản phẩm audio phát hành trực tuyến trong năm nay của các ngôi sao như Beyoncé, Rihanna và Drake đánh bật cả hai trang chia sẻ video hàng đầu là Youtube và Vevo.

Nhìn chung, thị trường nghe nhạc trực tuyến tăng tới 58% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những ca khúc của Rihanna đang được phát trực tuyến nhiều nhất còn đĩa hát Views của Drake là album mà nhiều người hâm mộ yêu cầu nhất (1,5 tỷ lần kể từ tháng 4).

Ca sĩ thần tượng Justin Bieber cũng có lượt nghe trực tuyến kỷ lục là 1,3 tỷ lần cho album Purpose. 

Riêng Adele - họa mi nước Anh đình đám với hit Hello - mới đồng ý phát trực tuyến album 25 trên Apple Music, Spotify, Tidal và Google Play hôm 24-6.

Theo BuzzAngle, sau một tuần, 25 có 168 triệu lần nghe, giúp album bán được 1,2 triệu bản tính từ đầu năm đến nay.

Sự phát triển của nhạc trực tuyến trong thị trường tiêu thụ âm nhạc của Mỹ tăng 6,5% trong khi thị trường đĩa hát CD giảm 11% và thị trường nhạc số giảm tới 17%.