Mưa bom - tên lửa Nga khiến khủng bố IS hoảng loạn

Đại diện của Bộ quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết:  Lực lượng không quân Nga trong ngày đã tiến hành 64 lần không kích, tấn công 63 mục tiêu của IS. Theo tin tình báo, các chiến binh khủng bố tổn thất nặng nề, hoảng loạn và khẩn cấp đòi tăng cường vũ khí, đạn và phương tiện cơ động.
Mưa bom - tên lửa Nga khiến khủng bố IS hoảng loạn

Tướng Konashenkov thông báo:  từ căn cứ không quân" Hmeymim " các máy bay Su-34, Su-24M và Su-25SM đã tiến hành 64 lần xuất kích, tấn công 63 địa điểm trong tỉnh Hama, Latakia, Idlib và Rakka".

  Không quân Nga tiêu diệt căn cứ và trận địa của "nhà nước Hồi giáo" ở Lataki

Không quân Nga đã không kích tiêu diệt một khẩu đội súng cối của lực lượng khủng bố “nhà nước Hồi giáo” ở tỉnh Latakia, trong khu vực dân cư Chair-Delbo, phá hủy hoàn toàn 6 xe cơ giới lắp súng cối.

Tại khu vực dân cư Salma, máy bay cường kích Su-24 M tiêu diệt một sở chỉ huy dã chiến của lực lượng khủng bố IS, có nhiệm vụ điều phối và chỉ huy các hoạt động tác chiến ở Lataki. Một quả bom có điều khiển KAB – 500 đánh trúng ngôi nhà, nơi có thủ lĩnh của các chiến binh khủng bố, ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn. Ngoài ra, 5 chiếc xe ô tô địa hình có gắn súng phòng không ZU – 23 đỗ cạnh đó cũng bị hủy diệt.

 

Không quân Nga tiêu diệt sở chỉ huy dã chiến của IS ở Salma

Lực lượng không quân Nga ở khu vực Achan tỉnh Hama cũng không kích phá hủy các công trình quân sự của khủng bố, kho vũ khí và trang thiết bị, vật chất hậu cần kỹ thuật. Những chiếc Su – 25SM nhận được thông tin mục tiêu khu vực phòng thủ của lực lượng khủng bố IS đã tấn công bằng bom điều khiển chính xác, phá hủy kho vũ khí đạn và kho hậu cần kỹ thuật đảm bảo.

Trong khu vực dân cư Sarakib thuộc tỉnh Idlib, trinh sát đường không phát hiện một trận địa pháo binh IS, thường xuyên pháo kích vào các khu vực dân cư lân cận. Máy bay ném bom Nga đã tiêu diệt trận địa pháo binh này.

Chiến binh khủng bố IS hoảng loạn bỏ chạy khi không quân Nga tấn công

Những đòn không kích dồn dập và chính xác đã khiến lực lượng khủng bố choáng váng, lực lượng IS hoàn toàn mất khả năng tiến hành những hoạt động tác chiến chủ động và hiệu quả. Các chiến binh hoảng loạn, nhiều tên mang vũ khí bỏ trốn hoặc vượt biên sang nước khác cùng gia đình.

Theo tin của hãng truyền thông quốc gia SANA Syria dẫn nguồn từ tuyên bố của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Farhat Horshani, hơn 250 chiến binh IS là công dân nước này đã chạy trốn vào Libya sau những trận không kích của Nga ở Syria.

Cũng theo nguồn tin từ cơ quan an ninh Thổ Nhĩ Kỳ, ở Syria có hàng nghìn công dân nước này đang chiến đấu bên phía lực lượng khủng bố. Hàng chục tên bị bắt và dẫn độ về nước, hàng trăm tên khác bị giết trong các trận chiến đấu ở Syria.

Theo QPAN