Mũ bảo hiểm có đèn tín hiệu cho người chạy xe đạp

VietTimes -- Để giải quyết vấn đề khó đoán biết ý định người đi xe đạp trên đường, đặc biệt trong điều kiện trời tối, một nhóm kỹ sư tại Boston (Mỹ) cho ra mắt loại mũ bảo hiểm (MBH) thể hiện được ý đồ của người lái xe đạp, hạn chế tối đa nguy hiểm
Mũ bảo hiểm Lumos
Mũ bảo hiểm Lumos
Nguồn: Tinh tế

Chiếc mũ độc đáo có tên Lumos được tích hợp với đèn phanh và các tín hiệu có thể phát sáng trên mũ, đặc biệt hữu hiệu trong đêm tối. Đội kỹ sư Lumos đang huy động vốn để đưa loại mũ này vào sản xuất tại Kichstarter, Công ty huy động vốn đại chúng.

Tính năng của chiếc Lumos vô cùng đa dạng: Có đèn trắng sáng được lắp ở phía trước giúp người đạp xe có thể quan sát dễ dàng các chướng ngại vật; Đèn phanh đỏ ở đằng sau cùng với tín hiệu đèn vàng chỉ hướng ở hai bên. Tín hiệu này sẽ được thể hiện tuỳ theo điều chỉnh của người đội nhờ bộ phận kiểm soát không dây gắn với tay cầm của xe đạp.

Khi được kích hoạt, đèn vàng sáng trên mũ sẽ thể hiện mũi tên chỉ về hướng ngưới lái định rẽ. Người lái chỉ cần tắt công tắc là tắt được đèn. Trong khi đó, phần đèn phanh ở đằng sau - có in hình tam giác cảnh báo - sẽ tự động hiện lên khi lái xe đi chậm lại. Điều này là hoàn toàn có thể nhờ một gia tốc được gắn bên trong mũ.

Khi được sạc đầy đủ, chiếc mũ cho phép người dùng sử dụng 30 phút/ngày trong vòng 1 tuần. Không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thiết yếu, nó còn có khả năng chịu nước