Mozilla giới thiệu phiên bản trình duyệt Firefox Quantum dành cho doanh nghiệp

Phiên bản trình duyệt này sẽ cho phép các quản trị viên chỉnh sửa, tùy biến theo nhu cầu về bảo mật trước khi triển khai chúng tới toàn bộ cơ sở hạ tầng của mình.
Mozilla giới thiệu phiên bản trình duyệt Firefox Quantum dành cho doanh nghiệp - Ảnh 1

Theo Thenextweb, vào ngày hôm nay (14/3), Mozilla đã cho ra mắt bản thử nghiệm của trình duyệt Firefox Quantum for Enterprise. Đây là phiên bản mới nhất của trình duyệt mã nguồn mở Firefox Quantum với một số tinh chỉnh dành riêng cho các doanh nghiệp.

Phiên bản này về cơ bản không khác gì nhiều so với phiên bản dành cho người dùng phổ thông. Điểm khác biệt đáng chú ý nhất là Firefox Quantum for Enterprise có thể được cấu hình và triển khai một cách dễ dàng trong cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của công ty.

Cụ thể, trình duyệt sẽ đi kèm với một bảng điều khiển cho phép các quản trị viên triển khai phiên bản được cấu hình sẵn cho phù hợp với nhu cầu. Ví dụ, quản trị viên có thể hạn chế hoặc tắt hẳn một số tính năng có thể làm ảnh hưởng đến an toàn thông tin (như add-on), thiết lập một proxy mặc định hay thậm chí cài đặt sẵn bookmark cho máy của nhân viên.

Firefox Quantum đã được phát hành vào tháng 11 năm ngoái với rất nhiều những sự cải thiện về mặt tốc độ. Mozilla đã làm tốt đến mức phiên bản trình duyệt này được đánh giá là bản cập nhật tốt nhất từ trước đến nay, không những vượt trội so với các phiên bản cũ mà còn tỏ ra lấn lướt trước các đối thủ trên thị trường.

Trong một thông cáo báo chí, Mozilla cho biết: "Để bày tỏ sự tôn trọng với quyền riêng tư, Firefox không theo dõi hoạt động của người dùng để định hướng quảng cáo như các trình duyệt khác. Nếu muốn được bảo vệ hơn nữa, quản trị viên và người dùng có thể bật tính năng Tracking Protection – nó có tác dụng vô hiệu hóa những đoạn lệnh vô hình theo dõi người dùng từ website này đến website khác. Tracking Protection cũng làm cho việc duyệt web nhanh hơn đáng kể - cắt giảm một nửa thời gian tải đối với một số trang web. Để góp phần bảo đảm an ninh, Firefox Quantum tạo ra một ranh giới để bảo vệ các tập tin máy tính và phần cứng của bạn trước các trang web độc hại".

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2430944/mozilla-gioi-thieu-phien-ban-trinh-duyet-firefox-quantum-danh-cho-doanh-nghiep