Motorola thiết kế màn hình điện thoại tự chữa lành vết nứt

VietTimes -- Màn hình có thể tự chữa lành vết nứt tưởng chừng như một thứ gì đó trong truyện viễn tưởng, nhưng mới đây Motorola đã đệ đơn xin cấp bản quyền công nghệ này. Rất có thể trong tương lai gần, các smartphone do Motorola và Lenovo sản xuất sẽ được trang bị công nghệ mang tính "viễn tưởng" này.
Motorola đã nộp đơn đăng ký bản quyền về màn hình điện thoại có thể tự lành vết nứt, xước (Ảnh: Motorola)
Motorola đã nộp đơn đăng ký bản quyền về màn hình điện thoại có thể tự lành vết nứt, xước (Ảnh: Motorola)

Motorola không muốn màn hình điện thoại phải chịu bất cứ vết xước nào, nếu có, vết xước đó cũng sẽ tự lành. Gần đây, Motorola đã nộp đơn đăng ký bản quyền về màn hình điện thoại “shape memory polymer”, có thể tự chữa lành các vết xước bằng cách thay đổi nhanh sức nóng của màn hình. Bản thân chiếc điện thoại cũng có thể sản sinh ra độ nóng này, nhưng kể cả nhiệt độ cơ thể người, hay một phụ kiện dock cũng có thể làm việc này.

Trang Engadget cho rằng điều này giống như một giấc mơ dành cho người dùng điện thoại di động. Tuy nhiên, vẫn còn một số trở ngại. Đầu tiên, đây là một ứng dụng có bản quyền, nghĩa là không có gì đảm bảo Motorola hay công ty mẹ Lenovo sẽ làm gì với nó. Hơn nữa, tính năng mới này có thể khiến chúng ta phải hy sinh, đánh đổi một cái gì đó. Màn hình có thể sẽ không mang lại cảm giác đẹp đẽ, thích thú như màn hình thủy tinh, và công nghệ không bao giờ khôi phục hoàn toàn sức mạnh của màn hình. Nếu bạn là người thích sự thanh thoát, nhẹ nhàng, bạn có thể không thích loại màn hình này. Tuy nhiên, loại màn hình này có thể sẽ rất có ích và thích hợp với những thiết bị dễ bị đánh rơi hoặc những thiết bị dành cho trẻ em.