Motorola Moto E4 có phải là chiếc smartphone giá rẻ tốt nhất hiện nay?

VietTimes – Không chỉ những chiếc smartphone cao cấp với cấu hình khủng mới là những chiếc điện thoại có chất lượng tốt nhất, thay vào đó những chiếc điện thoại tầm trung và giá rẻ đang ngày càng khẳng định được chất lượng của mình dù có mức giá thấp hơn khá nhiều. Và rõ ràng, khoảng cách giữa những thứ “tốt nhất” và “đủ tốt” đang ngày càng thu hẹp. 
Smartphone giá rẻ Motorola Moto E4
Smartphone giá rẻ Motorola Moto E4

Tiền nào của nấy

Mới đây, hãng sản xuất điện thoại nổi tiếng của Mỹ là Motoralo đã cho ra mắt chiếc smartphone siêu rẻ Moto E4 với mức giá chỉ 70 USD với bản nhà mạng Verizon và 130 USD với bản unlock. Với một mức giá như vậy thì không có gì ngạc nhiên khi Motorola Moto E4 sở hữu cấu hình thuộc loại “tù” nhất hiện nay.

Motorola Moto E4 có phải là chiếc smartphone giá rẻ tốt nhất hiện nay? ảnh 2

Motorola Moto E4 sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải HD, Màn hình này kém về mọi mặt, độ sắc nét không cao, khả năng tái tạo màu sắc rất thiếu chính xác, sắc đen thiếu đi độ sâu trong khi tông sắc trắng lại hơi ngả màu đỏ. Về phần cứng bên trong, Motorola Moto E4 được tích hợp con chip cấp thấp Snapdragon 425 và 2GB RAM và khiến cho chiếc máy này khá thiếu “lửa”. Khi so sánh với một chiếc tầm trung khá tốt như người anh em G5 Plus, Moto E4 chậm hơn vài giây khi load các ứng dụng cũng như lướt web. Và khi chơi một game khá nặng như Lara Croft Go, chắc các bạn đoán được điều gì sẽ xảy ra.

Motorola Moto E4 có phải là chiếc smartphone giá rẻ tốt nhất hiện nay? ảnh 3

Motorola Moto E4 được tích hợp bộ nhớ trong 16GB và với bản nhà mạng Verizon thì chỉ có hơn 10 GB khả dụng cho bạn. Cũng may là chiếc điện thoại này hỗ trợ thẻ nhớ microSD để tăng lượng bộ nhớ. Phía bên dưới chiếc máy là một cổng microUSB với tốc độ sạc và truyền dữ liệu chậm hơn nhiều so với loại USB-C đời mới. Và Motorola cũng rất chậm chạp trong việc cập nhật phần mềm Android cho các sản phẩm của mình kể từ khi về tay Lenovo. Rõ ràng, điều này gây ra những rủi ro lớn trong vấn đề bảo mật.

Motorola Moto E4 có phải là chiếc smartphone giá rẻ tốt nhất hiện nay? ảnh 4Ảnh chụp từ camera Moto E4

Và với mức giá như vậy, Motorola Moto E4 cũng chỉ được tích hợp camera hạng bét với khả năng chụp ảnh không tốt, ngay cả trong điều kiện đủ sáng. Thiếu đi hệ thống chống rung quang học. Và điểm chê trách cuối cùng có thể kể đến là chất lượng loa cũng khá kém.

Motorola Moto E4 có phải là chiếc smartphone giá rẻ tốt nhất hiện nay? ảnh 5Ảnh chụp từ camera Moto E4

Rõ ràng, với những đặc điểm kể trên, Motorola Moto E4 không dành cho những người đam mê công nghệ, đặc biệt là điện thoại. Có lẽ, chiếc smartphone này chỉ phù hợp với các vị học giả, những người ham đồ rẻ, những người không ham mê đồ công nghệ hoặc không có khả năng để chi hàng trăm USD chỉ để mua một chiếc điện thoại.

Tuy nhiên…

Như đã nêu ở trên, màn hình của Motorola Moto E4 rất “rẻ tiền” nhưng bù lại, nó lại có độ sáng rất tốt và cho góc nhìn rộng. Vật liệu nhựa tuy rẻ tiền nhưng vẫn tạo ra sự chắc chắn cũng như đảm bảo khối lượng khá nhẹ (150g) cho chiếc điện thoại giá rẻ này. Đặc biệt, Motorola Moto E4 còn được tích hợp một cụm cảm biến vân tay – một điều không dễ tìm thấy trên các smartphone cùng tầm giá.

Motorola Moto E4 có phải là chiếc smartphone giá rẻ tốt nhất hiện nay? ảnh 6

Thỏi pin dung lượng 2800 mAh tuy không phải quá lớn nhưng kết hợp với hàn hình 5 inch HD và con chip hiệu năng thấp, Motorola Moto E4 thừa sức “thức” trọn cả một ngày. Chưa hết, Motorola Moto E4 được tích hợp kết nối Wifi băng tần kép nhanh nhất hiện nay – một điều hiếm có ở tầm giá này. Điều này cho phép Moto E4 kết nối mạng trên băng tần với băng thông lên tới 5GHz.

Motorola Moto E4 có phải là chiếc smartphone giá rẻ tốt nhất hiện nay? ảnh 7

Con chip Snapdragon 425 nghe rất thiếu “lửa” nhưng vẫn đủ dùng cho các ứng dụng và game cơ bản. Các game như “Angry Bird” và “Super Mario Run” có thể chạy khá mượt trên Motorola Moto E4 mà không hề bị giật hay treo máy – một điều mà rất nhiều chiếc máy trong tầm giá 130USD khó lòng làm nổi.

Motorola Moto E4 chạy trên hệ điều hành Android 7.1.1 Nougat với giao diện gần như không thay đổi so với giao diện Android gốc. Điều này vô cùng hữu ích khi nó giúp cho người dùng dễ dàng và nhanh chóng nắm bắt cách dùng hệ điều hành này.

Kết luận

Khi tạm bỏ qua camera với chất lượng không tốt, rõ ràng Moto E4 đã thực hiện những sự “hy sinh” một cách sáng suốt. Mức giá rẻ nhưng vẫn đủ mạnh với hệ điều hành Android thân thiện. Nó sở hữu một sự thống nhất khá hoàn hảo với những nâng cấp từ chính những chiếc smartphone cùng tầm giá của năm ngoái và gần như không làm người dùng khó chịu.  Motorola Moto E4 là chiếc smartphone tốt nhất trong tầm giá 130 USD ở thời điểm hiện tại và sẽ là sự lựa số 1 cho những người chỉ muốn chi ít tiền cho một chiếc điện thoại.