Một chủ thẻ visa ACB ở Đà Nẵng bị rút trộm hơn 38 triệu đồng từ Indonesia

VietTimes -- Mặc dù anh Nguyễn Trần Hữu Phúc đang giữ thẻ VISA ở Đà Nẵng và không hề thực hiện bất cứ giao dịch nào nhưng vẫn bị báo rút hơn 38 triệu đồng tại Indonesia. 
Mặc dù anh Nguyễn Trần Hữu Phúc đang giữ thẻ VISA ở Đà Nẵng và không hề thực hiện bất cứ giao dịch nào nhưng vẫn bị báo rút hơn 38 triệu đồng tại Indonesia.
Mặc dù anh Nguyễn Trần Hữu Phúc đang giữ thẻ VISA ở Đà Nẵng và không hề thực hiện bất cứ giao dịch nào nhưng vẫn bị báo rút hơn 38 triệu đồng tại Indonesia.
Ngày 18/7, anh Nguyễn Trần Hữu Phúc (trú Đà Nẵng) phản ánh đến báo chí việc tài khoản thẻ visa Ngân hàng Á Châu (ACB) của anh bị rút tiền hàng chục triệu đồng tại Indonesia trong khi anh đang ở Đà Nẵng, giữ thẻ và không thực hiện bất cứ giao dịch nào.
Theo trình bày của anh Nguyễn Trần Hữu Phúc, vào lúc 23h15 ngày 16/7, khi anh đang xem phim tại Co.op Mart  Đà Nẵng thì điện thoại báo có 9 giao dịch rút tiền liên tục từ tài khoản thẻ visa cá nhân của anh. Nơi rút tiền thể hiện là Antasura Denpasar, Indonexia. Số tiền bị đánh cắp: 2.500.000 IDR X 9 = 22.500.000 IDR (tương đương 38.365.578 VND). 
“Khoảng 15 phút sau, Hội sở Ngân hàng ACB tại TP HCM gọi điện thoại với tôi để xác minh giao dịch này và yêu cầu tôi ra cây ATM gần nhất để xác thực việc tôi không hề thực hiện giao dịch và đang giữ thẻ tại Việt Nam. Theo hướng dẫn, tôi đã đến cây ATM gần nhất đường Điện Biên Phủ (Đà Nẵng) để thực hiện giao dịch. Và giao dịch đã xác nhận giao dịch được thực hiện”, anh Phúc kể lại. 
Sáng ngày 17/7, anh Phúc đã đến Chi nhánh ngân hàng ACB Thuận Phước làm đơn khiếu nại và ngân hàng ACB đã tiếp nhận. “Tôi yêu cầu ngân hàng giải trình rõ tại sao tài khoản tôi bị đánh cắp; ngân hàng phải chịu trách nhiệm và đền bù, bồi thường cho tôi số tiền này cùng những thiệt hại liên quan”, anh Phúc nói. 
Liên quan đến vấn đề này, chiều 18/7, Trung tâm thẻ Ngân hàng ACB đã có thông tin và xác nhận tối ngày 16/7, hệ thống quản lý giao dịch gian lận thẻ của Trung tâm thẻ ACB phát hiện 9 giao dịch trị giá 2.500.000 IDR/giao dịch tại Đại lý SPBU ANTASURA DENPASAR ID (Indonesia) tương đương 38.365.578 VND từ thẻ của khách hàng Nguyễn Trần Hữu Phúc.
Nghi ngờ gian lận, Trung tâm thẻ ngân hàng ACB đã điện thoại cho khách hàng để xác nhận thực hiện giao dịch và khóa thẻ để ngăn chặn rủi ro. Hiện sự việc đang được Ngân hàng ACB theo dõi và sẽ thực hiện hoàn tiền ngay cho khách hàng khi nhận được báo nợ từ Ngân hàng thanh toán.