Monsanto đặt cược vào trí tuệ nhân tạo để bảo vệ cây trồng

Từng bị nhiều chỉ trích vì phát triển cây trồng biến đổi gen, thuốc trừ sâu và các sản phẩm hóa chất khác, tập đoàn nông nghiệp Monsanto (Mỹ) đang nỗ lực sửa sai với những kế hoạch cho tương lai ngành nông nghiệp.
Áp dụng AI sẽ giúp Monsanto rút ngắn thời gian xác định phân tử hiệu quả cao
ẢNH: AFP
Áp dụng AI sẽ giúp Monsanto rút ngắn thời gian xác định phân tử hiệu quả cao ẢNH: AFP
Theo Engadget, Monsanto đã hợp tác với Atomwise trong việc sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để nhanh chóng phát hiện các phân tử có thể bảo vệ cây trồng chống lại bệnh và sâu bệnh. Thay vì loại trừ các phân tử một lần, Atomwise sẽ sử dụng máy học để dự đoán mức độ hiệu quả của các phân tử, từ đó rút gọn danh sách để cung cấp những phân tử có triển vọng phát triển thực sự.
Monsanto cho rằng động thái này có thể giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc. Công ty lưu ý rằng các công nghệ nghiên cứu phát triển cây trồng điển hình sẽ mất khoảng 11 năm để tiếp cận cùng chi phí phát triển có thể lên đến 250 triệu USD.
Bằng sự hợp tác với Atomwise trong việc áp dụng AI vào hoạt động nghiên cứu, thời gian hoàn thiện không chỉ có thể hoàn tất nhanh hơn mà còn giúp giải quyết căn bệnh về nông nghiệp cũng như giảm thiệt hại. Nó cũng giúp các nhà nghiên cứu có thêm thời gian để xem xét các tác dụng phụ có thể gây hại cho côn trùng và vi khuẩn lành tính.
Theo Thanh Niên

http://thanhnien.vn/cong-nghe/monsanto-dat-cuoc-vao-tri-tue-nhan-tao-de-bao-ve-cay-trong-846678.html