Mong thoát bóng đen Note 7, Galaxy S8 phải “tốt từ trong ra ngoài“

VietTimes -- Samsung rất cần một chiếc điện thoại “thần thánh”, và theo tin đồn, Galaxy S8 sẽ gánh vác nhiệm vụ này cho Samsung. Theo đó, để lấy lòng khách hàng, S8 sẽ có tính năng vượt trội, an toàn hay giá tốt hơn?
Scandal Galaxy Note 7 đã khiến lợi nhuận và danh tiếng Samsung bị ảnh hưởng khủng khiếp
Scandal Galaxy Note 7 đã khiến lợi nhuận và danh tiếng Samsung bị ảnh hưởng khủng khiếp

Scandal Galaxy Note 7 đã khiến lợi nhuận và danh tiếng Samsung bị ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên, thực tế, Samsung vẫn là hãng danh tiếng đủ lớn để khiến người mua Note 7 chuyển sang một mẫu Galaxy khác. Vì thế, nhiều người đánh giá, Samsung vẫn là một tên tuổi tiềm năng trong năm 2017.

Để đạt đến mục tiêu đó, Samsung sẽ phải nỗ lực hết mình cho mẫu điện thoại Galaxy kế tiếp, mức giá phải tốt hơn bình thường, các biện pháp thử nghiệm tính an toàn phải được hoàn toàn công khai. Và để thành công, Samsung phải giành lại được niềm niềm tin của khách hàng.

“Những gì Samsung cần làm không gì khác ngoài việc tạo ra một chiếc điện thoại tốt hơn iPhone”, Wayne Lam, một nhà phân tích của hãng nghiên cứu thị trường IHS Market Technology, nhận định.

Theo nguồn tin thân cận cho biết, Galaxy S8 sẽ có 2 kích cỡ – tương tự như mẫu Galaxy S7 - 5 inch và S7 Edge - 5.5 inch của năm 2015. Cả hai đều có màn hình cong cả hai bên, màn hình cảm ứng cao 4K, 2 camera sau.

Ngoài ra, Galaxy S8 còn được trang bị trợ lý ảo mới Bixby, được những người tạo ra Siri của Apple xây dựng sau khi Samsung sáp nhập với Viv Labs hồi đầu năm 2016, và phải cài đặt sẵn chương trình Samsung Pay.

Không chỉ thế, Galaxy S8 sẽ còn phải có chất lượng camera tốt hơn iPhone của Apple và Pixel của Google. Trợ lý ảo AI độc quyền của Samsung phải đánh bại được cả Assistance của Google. Galaxy S8 cũng phải sửa được những lỗi khó chịu nhỏ nhặt như phần mềm bị chậm dần (lag) theo thời gian, và màn hình thỉnh thoảng lại bật sáng lên trong túi của bạn.

Giá Galaxy S8 phải tốt hơn, hoặc ít nhất cũng “dễ chịu”

Galaxy S7, S7 Edge và Note 7 đều là những mẫu điện thoại thuộc hàng đắt nhất của năm 2016, với cấu hình cao cấp, thiết kế kim loại và kính đẹp. Nhưng để quyến rũ người tiêu dùng, Samsung sẽ không thể đặt ra mức giá cao cho Galaxy S8. Thật khó hình dung người mua sẽ chịu nhảy vào canh bạc mua S8 với mức giá đắt đỏ, sau chỉ vài tháng xảy ra scandal Note 7. Đây là thời điểm người dùng nghi ngờ về năng lực an toàn của Samsung, vì thế mức giá sản phẩm phải giảm xuống.

Hoặc, nếu Samsung không thể “chịu được nhiệt” khi đưa ra mức giá thấp để đổi lấy thiện chí của khách hàng, công ty nên kèm vào đó “những món quà” và dịch vụ gia tăng khôn ngoan. Chẳng hạn như miễn phí bộ sạc không dây, bảo hành 2 năm miễn phí. Nhưng, lao vào ngành công nghiệp di động với một mức tỷ suất lợi nhuận mỏng có thể không được lòng các nhà đầu tư, những người hiện đang gây áp lực lên Samsung.

Nhưng trên hết, điện thoại mới phải là mẫu Galaxy an toàn nhất từ trước đến nay của Samsung.

Samsung phải công khai các bài thử nghiệm tính an toàn

Làm thế nào chúng ta biết những gì đã xảy ra với Note 7 sẽ không xảy ra với Galaxy S8 hay S8 Edge? Hiện Samsung vẫn đang điều tra nguyên nhân phát nổ của Note 7.

Chính vì thế, người dùng đang tự hỏi chính xác thì điều gì đã xảy ra, tại sao các cuộc thử nghiệm an toàn lại không tìm ra lỗi, các nhà thiết kế làm thế nào để ngăn điện thoại không phát nổ nữa. Tuy nhiên, có một câu hỏi mà có lẽ người tiêu dùng nào cũng sẽ đặt ra khi mua một điện thoại Samsung trong năm 2017: Liệu điều này có xảy ra với chiếc điện thoại của tôi? Về phần mình, Samsung hứa họ đã học được bài học quý giá.

“Chúng tôi sẽ học được từ lỗi lầm của mình và sẽ tiếp tục theo đuổi sáng tạo – một cách an toàn”, một đại diện của Samsung nói.

Đó là điều rất đáng quý, nhưng nó không ngăn điện thoại lại tiếp tục phát nổ. Chỉ có cách thực hiện thông minh mới phát huy được giá trị đó. Nên chăng, Samsung cần công khai các bài thử nghiệm tính an toàn cho Galaxy S8, để củng cố niềm tin người tiêu dùng?

Theo CNET