Mới xử lý được 1% số yêu cầu gửi đến “hotline” của Bí thư Thăng

Thông tin trên được ông Lê Quốc Cường – Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM công bố trong buổi họp báo ngày 7/4.
Ông Lê Quốc Cường - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM.
Ông Lê Quốc Cường - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM.

Tại buổi họp báo, ông Lê Quốc Cường cho biết, đường dây nóng 0888 247 247 được đưa vào hoạt động từ ngày 21/2, tuy nhiên lúc này cơ quan chức năng mới chỉ tiếp nhận thông tin mà chưa xử lý vì chưa có phần mềm.

Trước vấn đề đó Sở đã nhanh chóng tạo phần mềm và chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 18/3, kể từ đó đến nay đường dây nóng đã nhận được 1.859 yêu cầu xử lý và hiện đã xử lý được 133 yêu cầu, 378 yêu cầu đã được phân công và đang xử lý, 1.348 yêu cầu chưa được phân công.

Theo ông Cường, lý do của việc này là vì phần mềm vừa xử lý vừa nâng cấp và được đưa vào hoạt động khi đường dây nóng đã nhận cuộc gọi được một thời gian, do đó “khúc trước” đã tồn tại khoảng 10.000 yêu cầu. Ông Cường khẳng định song song với việc xử lý các yêu cầu mới, cơ quan chức năng vẫn đang phân loại và tiếp tục xử lý các yêu cầu có từ trước.

“Tất cả các yêu cầu chuyển đến sở ngành đều phải có thời hạn giải quyết và Văn phòng Thành ủy sẽ trực tiếp giám sát. Người dân hãy yên tâm vì phần mềm giám sát cả trách nhiệm của người xử lý, do đó người nào không xử lý sẽ biết ngay. Bản thân Sở cũng nhận một văn bản từ văn phòng Thành ủy yêu cầu phải giải trình, do đó mọi người yên tâm rằng đã có cấp trên giám sát thì không ai có thể trễ hẹn được” – ông Cường nói.

Cũng theo ông Cường thì tới đây toàn bộ thông tin, tiến độ xử lý các phản ánh sẽ được công khai trên trang thông tin của Thành ủy để mọi người biết rằng vụ việc đang được xử lý như thế nào. Dự kiến trong tháng này chuyên mục sẽ hoàn thành để người dân cùng giám sát.

Ngoài ra, ông Cường cũng cho biết hiện nay Sở TT&TT đang thiết kế thêm một trang web để người dân có thể vào bằng điện thoại, từ đó thuận tiện trong việc gửi hình ảnh cho cơ quan chức năng xử lý. Không chỉ vậy trang web này sẽ có ứng dụng định vị luôn vị trí người gửi (nếu người sử dụng đồng ý) để cơ quan chức năng nhận biết nhanh chóng.

Liên quan đến đường dây nóng, ông Cường chia sẻ: “Chúng ta có nhiều đường dây nóng nên những gì có thể phản ánh qua các đường dây nóng khác thì nên gọi để giảm tải cho đường dây 0888 247 247. Chúng tôi khẳng định dù gọi đến đường dây nào cũng được phản ánh trung thực, khách quan, đầy đủ đến lãnh đạo, nếu nhân viên phụ trách không xử lý thì chúng tôi sẽ xử lý nhân viên. Nếu việc gì cũng gọi vào số 0888 247 247 thì đường dây này sẽ quá tải trong khi các đường dân khác vẫn phục vụ nhưng không có người”.

Theo Infonet