Mọi thứ sẽ tồi tệ đến mức nào nếu iPhone 8 ra mắt muộn?

VietTimes -- Mọi chuyện đang thực sự rất nghiêm trọng. Mặc dù các tin đồn về Apple không bao giờ đáng tin cậy 100%, song giờ đây hầu như chúng ta đều nghe được từ mọi nguồn rằng mẫu iPhone 8 sắp tới của Apple có thể sẽ bị muộn 1 hoặc 2 tháng.
Nhiều thông tin nói iPhone 8 sẽ ra mắt trễ
Nhiều thông tin nói iPhone 8 sẽ ra mắt trễ

Tin mới nhất về sự muộn màng của iPhone 8 đến từ nhà phân tích rất uy tín về Apple là Ming-Chi Kuo. Theo 9to5Mac, Ming-Chi Kuo nói iPhone 8 có thể ra mắt muộn hơn, vào khoảng tháng 10 hoặc tháng 11.

Sự chậm trễ này, theo Kuo, là vì những khó khăn trong sản xuất một số linh kiện mà Apple đã đặt hàng. Không nói rõ đó là những linh kiện nào, nhưng những thông tin trước đó nói Apple (cũng như Samsung) đang gặp khó trong sản xuất cảm biến vân tay ẩn dưới màn hình kính. iPhone 8 được đồn là trang bị màn hình OLED (có thể còn cong nữa) và camera trước cảm biến 3D. Đây là những công nghệ mới với Apple iPhone và có thể gây ra sự chậm trễ.

iPhone 8 (còn được gọi là iPhone X) được mong đợi sẽ ra mắt vào tháng Chín. Apple thường sẽ cho sản phẩm lên kệ ngay sau 1 hoặc 2 tuần công bố, nhưng thường không đủ số lượng. Chẳng hạn, mẫu Jet Black iPhone 7 bán hết veo trong vài phút sau khi cho phép đặt mua trước, và máy bị trễ đến hơn 1 tháng sau. iPhone 4 màu trắng trước đó cũng bị chậm tương tự.

Nhưng đó là một số màu sắc khác lạ của cùng một mẫu điện thoại, còn phiên bản iPhone mới ra mỗi năm hầu như chưa bao giờ bị trễ.

Lần ra mắt này lại khác, vì Apple được đồn là ra mắt tới 3 mẫu iPhone, thay vì 2 mẫu. Nếu iPhone 7s và 7s Plus ra thị trường sớm 1 hoặc 2 tháng, thì việc mua một chiếc iPhone mới sau đó có thể là quyết định khá khó khăn với người dùng.

Bởi vì, người dùng sẽ phải đứng trước những lựa chọn khó khăn. Tại sao lại phải mua iPhone 7s plus, khi mà một mẫu iPhone mới thời thượng hơn sắp sửa ra mắt trong vài tháng nữa? Apple sẽ tính giá của những mẫu iPhone này như thế nào? Liệu iPhone 7s plus có đắt hơn nhiều so với iPhone 8 phiên bản thấp nhất? Thậm chí, iPhone 8 có bị tính giá tới hơn 1.000 USD không?

Một số người có thể cho rằng iPhone 8 bị muộn sẽ không khiến Apple phải bối rối, cũng như không ảnh hưởng đến lòng trung thành của người dùng iPhone. Tất cả những gì Apple cần làm là đưa ra những mức giá khác nhau, để khách hàng dễ lựa chọn, còn việc chờ đợi thêm một số tuần không đáng ngại. Trường hợp Jet Black iPhone 7 là một minh chứng.

Mặt khác, Galaxy S8 của Samsung vừa ra. S8 thực sự đẹp và bóng mượt, và dù cảm biến vân tay còn một vài sai sót, song hầu hết đều đồng ý rằng S8 khiến iPhone 7 trở nên kém cạnh. Nếu các thông tin về việc iPhone 8 ra mắt muộn là đúng, chúng ta sẽ sớm thấy liệu Apple có thể cải tiến thiết kế già cỗi của iPhone 7 không, khi mà đối thủ lớn nhất của Apple đã tiến công.

Nếu không muốn iPhone 8 bị ra mắt muộn, Apple có thể ra một mẫu iPhone 8 với thiết kế không được đẹp lắm, cảm biến vân tay sẽ đặt ở mặt sau điện thoại

Theo Mashable, còn một giả thuyết nữa, và có thể là giả thuyết tệ nhất. Theo một số nguồn tin, Apple vẫn chưa đưa ra thiết kế cuối cùng cho iPhone 8. Nếu Apple quyết định đưa iPhone 8 ra thị trường muộn sẽ khiến hãng bị tổn thương quá nhiều, hãng có thể chọn một thiết kế kém cải tiến hơn, với một cảm biến vân tay ở mặt sau điện thoại. Như vậy, iPhone 8 sẽ ra mắt đúng thời hạn, nhưng có thể kém tuyệt vời hơn rất nhiều.