Mỗi ngày Hà Nội chi hơn 8,2 tỷ đồng chỉ để thu gom và xử lý rác

VietTimes -- Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, mỗi năm thành phố chi khoảng 3.000 tỷ đồng, tương ứng mỗi ngày chi hơn 8,2 tỷ đồng, cho việc thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải. 
TP Hà Nội dự kiến đưa ra quy định theo hướng mỗi ngày người dân bỏ rác một lần vào khung giờ 20-22h.
TP Hà Nội dự kiến đưa ra quy định theo hướng mỗi ngày người dân bỏ rác một lần vào khung giờ 20-22h.

Theo ông Nguyễn Đức Chung, sắp tới Hà Nội sẽ đẩy mạnh cơ giới hóa để nâng năng suất và giảm chi phí xử lý rác thải. Ngoài ra, thành phố đang cân nhắc việc quy định người dân bỏ rác ra điểm tập kết từ 17h- 19h hay từ 20h- 22h hàng ngày.

Lý do vì qua khảo sát, cơ quan chức năng của Hà Nội nhận thấy ở khung giờ thứ nhất có hiện tượng người dân bỏ rác xong thì người khác đến bới nhặt nhựa, nylon, làm mất vệ sinh điểm tập kết rác. Do đó, thành phố dự kiến đưa ra quy định mỗi ngày người dân bỏ rác một lần vào khung giờ 20- 22h.

Cũng liên quan đến công tác vệ sinh đô thị, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, trong thời gian tới việc việc thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải sẽ được tập trung theo hướng mỗi đơn vị chịu trách nhiệm một hoặc một số quận, tránh tình trạng nhiều đơn vị thực hiện ở một quận dẫn đến đùn đẩy trách nhiệm như lâu nay.