Mọi hành vi ứng xử phải xuất phát từ tình yêu thương con người, tránh điều ác

VietTimes-- “Mỗi cán cán bộ, đảng viên, mỗi người dân Việt Nam dù ở bất kỳ hoàn cảnh, môi trường làm việc nào, thì mọi hành vi ứng xử phải có nghĩa, có tình, giải quyết công việc phải xuất phát từ nền tảng tình yêu thương con người, làm điều thiện, tránh điều ác”- ông Trần Quôc Vượng, Thường trực Ban Bí thư đã phát biểu như vậy tại Hội nghị toàn quốc sơ kết 2 năm thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sáng nay, 17/5/2018.
Ông Trần Quốc Vượng: "mỗi cán bộ đảng viên trong từng suy nghĩ, hành động đều phải đặt mình vào vị trí là  “công bộc”, là “đầy tớ” của nhân dân".
Ông Trần Quốc Vượng: "mỗi cán bộ đảng viên trong từng suy nghĩ, hành động đều phải đặt mình vào vị trí là “công bộc”, là “đầy tớ” của nhân dân".

Ông Trần Quốc Vượng khẳng định, tầm vóc của một quốc gia không chỉ phụ thuộc vào diện tích và dân số, mà chính là tầm vóc văn hóa của đất nước đó. Việt Nam ngày càng khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của mình trong khu vực và trên thế giới, đó là cơ sở, điều kiện để chúng ta có niềm tin thực hiện tâm nguyện của Bác Hồ.

Ông cũng cho rằng, để học tập và làm theo Bác trở thành ý thức tự giác, thói quen, đòi hỏi mỗi cán bộ đảng viên trong từng suy nghĩ, hành động đều phải đặt mình vào vị trí là  “công bộc”, là “đầy tớ” của nhân dân.

“Thường xuyên ý thức bảo đảm quyền lợi nhân dân, lợi ích của đất nước. Việc có lợi cho dân, cho nước thì khó mấy cũng phải làm, ngược lại việc có hại cho dân, cho nước phải cương quyết tránh”, ông Trần Quốc Vượng lưu ý.

Ngoài ra, ông yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện chỉ thị, chấn chỉnh những biểu hiện lệch lạc, làm lướt hoặc thiếu quan tâm, triển khai một cách hình thức.

Đồng thời, kiên quyết xử lý theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trước những cán bộ, đảng viên có sai phạm, tham nhũng, tiêu cực.