MobiFone đã chốt mua 95% AVG

Theo nguồn tin của Zing.vn, nhà mạng MobiFone vừa hoàn tất đàm phán mua 95% AVG (Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu).
MobiFone đã chốt mua 95% AVG. Ảnh minh họa.
MobiFone đã chốt mua 95% AVG. Ảnh minh họa.

Trao đổi với Zing.vn, một lãnh đạo MobiFone cho biết đã chốt đàm phán mua 95% cổ phần AVG. Lãnh đạo này từ chối tiết lộ số tiền thỏa thuận mua bán và hứa hẹn sẽ công bố trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, thông tin nhà mạng này mua lại AVG từng được tung ra trong dư luận. Song, cả 2 bên MobiFone và AVG đều phủ nhận.

Theo ý kiến của các chuyên gia trong ngành, lý do AVG bán mình là do làm ăn không hiệu quả, thua lỗ. Còn MobiFone mua AVG là để có thêm mảng dịch vụ truyền hình trả tiền để cung cấp dịch vụ tương tự và cạnh tranh với 2 nhà mạng lớn.

Phát biểu tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2016 của Bộ TT&TT ngày 31/12/2015, ông Lê Nam Trà, Chủ tịch MobiFone từng nói, sau khi được Thủ tướng chấp thuận cho MobiFone tham gia đầu tư cung cấp dịch vụ truyền hình, MobiFone đã lập Đề án đầu tư vào truyền hình và sẽ đầu tư lớn.

“MobiFone sẽ đầu tư hạ tầng để cung cấp dịch vụ truyền hình, đồng thời sẽ tham gia vào Đề án số hóa truyền hình của Chính phủ. Việc đầu tư phát triển dịch vụ truyền hình sẽ giúp tăng năng lực cạnh tranh của MobiFone trên thị trường”, ông Trà cho hay.

Ông Lê Nam Trà cũng cho biết, chiến lược phát triển của MobiFone sẽ nhắm vào 4 mảng chính gồm; di động, truyền hình, bán lẻ và đa phương tiện.

MobiFone từng là công ty thành viên của tập đoàn VNPT. Mới đây, nhà mạng này đã được tách ra để cổ phần hóa và phát triển thành một doanh nghiệp.

AVG là thương hiệu truyền hình đã tham gia vào thị trường truyền hình trả tiền vào cuối năm 2011. Hiện AVG cung cấp cả dịch vụ truyền hình trả tiền số mặt đất và truyền hình số vệ tinh.

Theo Zing