Mobifone chưa được cấp phép cung cấp dịch vụ 4G

VietTimes – Ngày 14/10, thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã ký giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G cho 2 mạng viễn thông là Viettel và VNPT.
Đợt này Mobifone chưa được cấp phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G.
Đợt này Mobifone chưa được cấp phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G.

Mặc dù cả Viettel, Mobifone, VNPT đều đã tổ chức thử nghiệm 4G. Tuy nhiên, Viettel và VNPT Vinaphone là hai nhà mạng cung cấp thử nghiệm 4G sớm hơn Mobifone, riêng mạng di động MobiFone không có tên trong giấy phép lần này.

Trước đó, cuối 2015, Viettel thử nghiệm cung cấp 4G tại Bà Rịa - Vũng Tàu và Hà Nội. VNPT VinaPhone cũng thử nghiệm 4G tại TP.HCM và Kiên Giang vào tháng 1/2016. Còn mạng MobiFone mãi đến tháng 7/2016 mới bắt đầu cung cấp thử nghiệm dịch vụ 4G ở ba thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Thông tin từ hai nhà mạng vừa được chính thức cấp phép cho hay đều đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc triển khai 4G qui mô rộng ngay trong năm 2016. Các khách hàng của hai nhà mạng này sẽ sớm được giới thiệu để lựa chọn chuyển sang sử dụng sim 4G nếu có nhu cầu.

Mới đây, tại Hội thảo quốc tế 4G LTE 2016, ông Lê Nam Thắng, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, năm 2016 là thời điểm tốt để triển khai 4G tại Việt Nam.