Miễn nhiệm Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, thứ trưởng tạm nắm quyền

VietTimes -- Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông sẽ kiêm phụ trách HĐTV Tổng công ty đường sắt Việt Nam từ ngày 16/12, thay Chủ tịch HĐTV vừa bị bãi nhiệm là ông Trần Ngọc Thành
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông sẽ kiêm phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông sẽ kiêm phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

Ban Cán sự Đảng Bộ Giao thông Vận tải  đồng ý với quyết định của Bộ Giao thông Vận tải về việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đối với ông Trần Ngọc Thành kể từ ngày 16/12 tới đây.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông sẽ kiêm nhiệm phụ trách HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho đến khi có nhân sự mới.

Việc xem xét để ông Trần Ngọc Thành nghỉ chế độ sẽ do Tổng công ty Đường sắt thực hiện theo quy định của pháp luật.

Ông Trần Ngọc Thành (sinh năm 1956 - năm nay 56 tuổi), trước khi được Bộ GTVT bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR vào tháng 4/2013, đã giữ chức vụ Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ Giao thông Vận tải.

Vào giữa tháng 10/2016, Bộ GTVT đã bắt đầu làm thủ tục để tiến hành luân chuyển, điều động ông Thành giữ chức Vụ trưởng, Phó trưởng ban Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm lụt bão Bộ GTVT. Tuy nhiên, ông đã có đơn xin nghỉ việc.

Trong nhiệm kỳ của mình, ông Thành có liên quan đến nhiều bê bối trong ngành đường sắt. Đặc biệt là liên quan đến sai phạm trong việc lên kế hoạch mua tàu cũ Trung Quốc sai quy định.

Ngoài ra, ngày 26/8/2016, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận về việc chấp hành quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản tại VNR và một số đơn vị thành viên. Tại kết luận này, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều sai phạm của VNR và các đơn vị thành viên. Trong đó, nổi cộm là việc lách luật góp vốn ra doanh nghiệp ngoài ngành và việc đầu tư không đúng quy định tại dự án đóng mới toa xe....