Microsoft ra mắt máy tính bảng Surface Pro mới

VietTimes -- Đúng như dự đoán, hôm qua (23/5), Microsoft đã cho ra mắt máy tính bảng Surface Pro mới trong một sự kiện được tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc. Đây là sản phẩm nâng cấp từ dòng Surface Pro 4 mà Microsoft đã phát hành cách đây 2 năm.

Trái với dự đoán của nhiều người trước đây rằng sản phẩm mới sẽ được đặt tên là Surface Pro 5, Microsoft đã gây ngạc nhiên khi đặt một cái tên đơn giản là “the new Surface Pro” (Surface Pro mới). Có lẽ sản phẩm này đã không mang đến những thay đổi đột phá mà chỉ là bản nâng cấp của Surface Pro 4, nên Microsoft đã không đặt tên nó là Surface Pro 5.

Máy tính bảng mới này được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 7 mạnh mẽ cùng một viên pin cho thời lượng xem video liên tục lên tới 13 tiếng rưỡi. Sản phẩm cũng hỗ trợ kết nối LTE Advanced (4G tốc độ siêu nhanh). Tất nhiên, máy tính bảng mới sẽ đi kèm với một chiếc bút Surface Pen.

Microsoft ra mắt máy tính bảng Surface Pro mới ảnh 1

Surface Pro mới có màn hình rộng 13,5 inch với công nghệ PixelSense cải tiến cho chất lượng hiển thị rất đẹp, với độ phân giải 2256 x 1504 pixel. Theo Microsoft, đây là chiếc máy tính bảng Surface nhẹ nhất và nhanh nhất mà hãng từng cho ra mắt. Trọng lượng của nó chỉ 1,25 kg.  

Bên cạnh đó, Surface Pro mới sẽ mang đến trải nghiệm âm thanh tốt nhất nhờ bộ loa Omnisonic hỗ trợ âm thanh Dolby Audio Premium. Surface Pro mới sẽ có các phiên bản bộ nhớ 4 GB, 8 GB hoặc 16GB, cũng như dung lượng lưu trữ 128 GB, 256 GB hoặc 512 GB.

Microsoft ra mắt máy tính bảng Surface Pro mới ảnh 2

Ngoài ra, Surface Pro mới còn được cải tiến về bản lề kết nối với bàn phím. Các phụ kiện hỗ trợ được bán riêng rẽ bao gồm Surface Dial (khối nhỏ hình trụ tròn giúp cho việc điều khiển Surface dễ dàng hơn), Surface Pen và Type Cover (bao da gắn liền bàn phím). Microsoft sẽ phát hành một số bàn phím Alcantara mới khi “the new Surface Pro” được tung ra thị trường.    

Surface Pro mới có sẵn để đặt hàng trước bắt đầu từ ngày hôm nay với giá 799 USD. Sản phẩm sẽ được bán ra vào ngày 15/6 tại các thị trường Australia, Áo, Bỉ, Canada, Trung Quốc, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hồng Kông, Ireland, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Luxembourg, Hà Lan, New Zealand, Na Uy , Ba Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Đài Loan, Anh, và Hoa Kỳ.

Microsoft ra mắt máy tính bảng Surface Pro mới ảnh 3
Microsoft ra mắt máy tính bảng Surface Pro mới ảnh 4
Microsoft ra mắt máy tính bảng Surface Pro mới ảnh 5
Microsoft ra mắt máy tính bảng Surface Pro mới ảnh 6
Microsoft ra mắt máy tính bảng Surface Pro mới ảnh 7