Microsoft phát triển dịch vụ cho thuê bản quyền tại Việt Nam

VietTimes -- Microsoft vừa phát triển dịch vụ License SPLA, cho phép người dùng Việt Nam thay vì mua thì có thể thuê bản quyền phần mềm công nghệ theo từng tháng với chi phí thấp.
Nhiều người Việt Nam luôn nghĩ đến việc bẻ khóa hay dùng chui phần mền công nghệ.
Nhiều người Việt Nam luôn nghĩ đến việc bẻ khóa hay dùng chui phần mền công nghệ.

Cụ thể, Microsoft nhận thấy tình trạng vi phạm bản quyền trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam trước giờ hết sức phổ biến do giá mua bản quyền phần mềm khá cao, khiến nhiều người nghĩ đến việc bẻ khóa hay dùng chui.

Vì vậy, để đẩy lùi nạn vi phạm bản quyền công nghệ tại Việt Nam, Microsoft vừa phát triển dịch vụ License SPLA, cho phép các công ty và người dùng thay vì mua thì có thể thuê bản quyền công nghệ theo từng tháng với chi phí thấp hơn rất nhiều. Đối tác phân phối của Microsoft tại Việt Nam là Công ty CP dịch vụ Dữ liệu Trực tuyến ODS.

Đánh giá về việc hợp tác với Microsoft, ông Huỳnh Trọng Văn, giám đốc ODS nhận định, việc triển khai dịch vụ cho thuê bản quyền License SPLA là một bước đi quan trọng trong việc đẩy lùi nạn vi phạm bản quyền tại Việt Nam. Thay vì phải bỏ ra một lúc cả ngàn USD để mua bản quyền, thì các công ty chỉ cần thuê với mức giá 20 đến 30 USD/tháng. Đồng thời, họ cũng được đảm bảo luôn sử dụng những chương trình cập nhật nhất từ phía nhà sản xuất Microsoft.

Theo kết quả khảo sát do Liên minh phần mềm BSA công bố, tỷ lệ sử dụng phần mềm máy tính không bản quyền ở Việt Nam năm 2015 là 78%, trong khi tỷ lệ này của toàn thế giới chỉ là 39%.