Microsoft muốn đánh bật Chromebooks bằng dòng laptop mới

VietTimes – Một tài liệu vừa bị rò rỉ từ Microsoft cho thấy hãng này đang có kế hoạch sản xuất một dòng laptop tầm trung để cạnh tranh với Chromebooks của Google.
laptop Chromebooks sẽ vấp phải sự cạnh tranh từ một mẫu laptop mới của Microsoft
laptop Chromebooks sẽ vấp phải sự cạnh tranh từ một mẫu laptop mới của Microsoft

Theo kế hoạch vào tháng tới Microsoft sẽ ra mắt hệ điều hành Windows 10 Cloud trong một sự kiện đặc biệt được tổ chức tại thành phố New York. Cũng trong dịp này Microsoft sẽ giới thiệu một số thiết bị phần cứng chạy hệ điều hành Windows 10 Cloud (hoặc có thể có tên gọi khác là Windows 10 S). Chúng ta sẽ phải đợi đến 2/5 để biết chính xác Microsoft giới thiệu những thiết bị gì, tuy nhiên một tài liệu rò rỉ cho thấy Microsoft đang có kế hoạch sản xuất một dòng laptop giá phải chăng để cạnh tranh với laptop Chromebooks của Google.

Sản phẩm của Microsoft sẽ hướng vào thị trường giáo dục. Đây cũng là thị trường mà Chromebooks đang chiếm lĩnh. Tài liệu nội bộ của Microsoft liệt kê thông số kỹ thuật tối thiểu của phần cứng để chạy Windows 10 Cloud, trong đó đề cập đến một thiết bị có thời lượng pin 10 tiếng hoặc nhiều hơn dành cho sinh viên. Thiết bị này có vi xử lý 4 nhân (Quad-core), bộ nhớ 4GB, ổ cứng 32GB (phiên bản 64-bit là 64GB), viên pin dung lượng lớn hơn 40 WHr, ổ SSD, có thể được trang bị bút và màn cảm ứng.

Đối với những thiết bị tầm trung, Microsoft có thể điều chỉnh thời lượng pin tốt hơn thông qua một tính năng giảm thiểu điện năng tiêu thụ. Microsoft đang thử nghiệm tính năng này với các tùy chọn để giới hạn các tác vụ chạy nền. Dự kiến phải đến tháng 9 Microsoft mới đưa tính năng này vào bản cập nhật Windows 10.

Laptop Chromebooks đã tạo ra một cú hích cho thị trường máy tính xách tay thời gian gần đây. Tuy nhiên với sự ra mắt của mẫu laptop có mức giá mềm hơn nhiều so với dòng Surface, đây sẽ là một đối thủ nặng ký của Chromebooks trên thị trường thiết bị dành cho sinh viên.