Microsoft khuyến cáo người dùng ngưng sử dụng Windows 7

Microsoft đã ngưng hỗ trợ Windows 7 từ tháng 1.2015, vì vậy công ty đề nghị người dùng nâng cấp lên hệ điều hành Windows 10 vì những lý do an toàn bảo mật.
Microsoft khuyên người dùng sử dụng hệ điều hành Windows 10
Microsoft khuyên người dùng sử dụng hệ điều hành Windows 10

Theo Neowin, hiện Microsoft cũng không cho phép các nhà sản xuất gốc (OEM) bán ra máy tính cài sẵn Windows 7, mà thay vào đó là phải sử dụng Windows 10.

Trong thông báo được đưa ra, Microsoft tuyên bố Windows 7 sẽ bị khai tử hoàn toàn (bao gồm cả hỗ trợ kỹ thuật) vào ngày 14.1.2020, điều mà hãng cũng đã làm tương tự với Windows XP vào ngày 8.4.2012, kết thúc vòng đời phát triển 12 năm của hệ điều hành này.

Việc yêu cầu nâng cấp lên Windows 10 là vì Windows 7 trong thời gian qua đã bộc lộ rất nhiều điểm yếu bảo mật, và có thể gây ra những thiệt hại lớn đối với người dùng ở mảng doanh nghiệp.

Trở lại với Windows 10, đây là hệ điều hành mới nhất và lớn nhất từ Microsoft, vì vậy hệ điều hành này sẽ mang đến hiệu suất làm việc mượt mà, tính năng mới nhất và bảo mật tốt nhất.

Hơn nữa, Windows 10 như là một dịch vụ, điều này có nghĩa hệ điều hành sẽ liên tục được cập nhật nhiều tính năng mới và cải tiến thông qua tính năng Windows Update. Thực tế cho thấy Microsoft đã cung cấp rất nhiều phiên bản build mới dành cho Windows 10 kể từ ngày ra mắt lần đầu tiên vào tháng 7.2015.

Theo Thanh niên