Microsoft chuẩn bị tung bàn phím siêu tốc vào iPhone

Gã khổng lồ công nghệ Microsoft đang chuẩn bị tung ra một trong những loại bàn phím nhanh nhất thế giới cho những chiếc điện thoại iPhone.
 Bàn phím hệ điều hành Windows mặc định của chiếc điện thoại thông minh Lumia.
Bàn phím hệ điều hành Windows mặc định của chiếc điện thoại thông minh Lumia.

Theo thông tin từ trang tin công nghệ “The Verge”, loại bàn phím mới có tên “Word Flow” (Tạm dịch: Dòng chảy Ký tự) đã lập một kỷ lục Guinness Thế giới năm 2014 là phần mềm bàn phím gõ ký tự nhanh nhất thế giới. Với thành tích gõ một đoạn văn bản trong vòng 18,43 giây, “Word Flow” đã phá vỡ kỷ lục được bàn phím “Fleksy” thiết lập trước đó với độ chênh lệch nửa giây.

Dự kiến, “Word Flow” sẽ được Microsoft cung cấp cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows cũng như điện thoại iPhone. Dù tiết lộ “Word Flow” sẽ được cung cấp cho hệ điều hành iOS, nhưng Microsoft chưa công bố ngày ra mắt sản phẩm.

Microsoft là một trong những cái tên tiên phong trong lĩnh vực “vuốt để gõ” trên các thiết bị điện tử. Loại phần mềm này sau đó được những tên tuổi như “SwiftKey”, “Google” và các công ty công nghệ khác kế tục. Thay vì phải gõ từng kí tự một, người sử dụng các thiết bị công nghệ chỉ phải di đầu ngón tay từ ký tự này sang ký tự khác. Chiếc điện thoại sẽ tự động đoán từ đích dựa trên vị trí và điểm di chuyển đến của ngón tay.

Trước đó, Microsoft cũng đã mang người "trợ lý ảo" Cortana đến với những chiếc điện thoại iPhone sử dụng hệ điều hành iOS 8 hoặc phiên bản cao hơn. Tuy nhiên, Cortana khó có thể đánh bại người "trợ lý ảo" Siri của Apple ngay trên sân nhà bởi trong khi Siri được tích hợp chặt chẽ vào hệ điều hành iOS, Cortana chỉ là một ứng dụng với năng lực hạn chế. Tuy nhiên người yêu thích công nghệ vẫn có thể sử dụng phần mềm này để so sánh cách trả lời câu hỏi của cả hai trợ lý ảo.

Trước mắt Cortana sẽ chỉ có mặt tại thị trường Mỹ và Trung Quốc. Trong khi đó, Siri của Apple đã học được thêm tính năng khác là chơi Apple Music trên sản phẩm mới Apple TV.

Theo Tin tức