Mercedes-Benz Việt Nam tự tin sẽ tiếp tục dẫn đầu thị phần xe sang

VietTimes -- Đó là những chia sẻ của ngài TGĐ Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) bất chấp việc năm 2018, họ sẽ phải chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ đối thủ BMW sau khi thương hiệu xe sang này về tay của Thaco.
Duy trì vị thế thương hiệu xe sang số 1 tại Việt Nam là mục tiêu của Mercedes-Benz trong năm 2018
Duy trì vị thế thương hiệu xe sang số 1 tại Việt Nam là mục tiêu của Mercedes-Benz trong năm 2018
- Năm 2018, MBV kỳ vọng mức tăng trưởng 2 con số
- Mỗi chiếc xe Mercedes-Benz sẽ có thể được bảo hành tối đa 5 năm từ năm 2018
- Sẽ có 5 sản phẩm chiến lược ra mắt trong năm 2018
- Mở rộng thêm đại lý ủy quyền ở Vinh, Bình Dương và Cần Thơ
- Hoàn thiện hoạt động kinh doanh xe đã qua sử dụng
- Nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng
Mở màn quý I/2018, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) thông báo họ đã bán ra hơn 1.400 xe và đây là kết quả chưa từng có của thương hiệu này trong suốt 23 năm hoạt động tại Việt Nam. So với tổng doanh số bán hàng hơn 6.000 xe của năm 2017, mục tiêu đạt mức tăng trưởng 2 con số trong năm nay mà MBV kỳ vọng hoàn toàn có cở sở khi 2018 được nhận định là năm tăng trưởng mạnh mẽ của toàn bộ thị trường xe Việt.
Mercedes-Benz Việt Nam tự tin sẽ tiếp tục dẫn đầu thị phần xe sang ảnh 1Buổi chia sẻ định hướng hoạt động năm 2018 của Mercedes-Benz Việt Nam với báo chí
Mẫu S-Class phiên bản mới đã có thể được giới thiệu vào tháng 12/2017, nhưng do phát sinh một số vấn đề ngoài ý muốn nên chúng tôi đã phải lùi thời gian ra mắt của mẫu xe này. S-Class nói chung và Maybach S-Class nói riêng đều là những sản phẩm bán tốt nhất của Mercedes-Benz không chỉ tại Việt Nam mà còn cả trong khu vực Đông Nam Á. Chính vì vậy nếu chiếc xe này được ra mắt theo đúng kế hoạch, có lẽ kết quả kinh doanh quý I/2018 của MBV còn khả quan hơn nữa."Ông Choi Duk Jun
TGĐ của Mercedes-Benz Việt Nam
Tuy nhiên, để có thể đạt được mục tiêu kỳ vọng, bên cạnh chú trọng trải nghiệm khách hàng như năm 2017, MBV cho biết sẽ cố gắng tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm, tạo ra thêm nhiều giá trị thiết thực cho khách hàng trong năm 2018, xuyên suốt từ quá trình chọn xe đến dịch vụ khách hàng.
Trước mắt sẽ là màn giới thiệu S-Class mới (bao gồm cả phiên bản Maybach) và một phiên bản mới GLC 200 tới khách hàng, dự kiến trong tháng 5, 6/2018. Đây đều là những mẫu xe quan trọng của MBV ở từng cấp độ sản phẩm.
Đáng chú ý, dòng GLC chiếm tới hơn 40% tổng số xe của MBV đã bán ra trong năm 2017. Và năm nay, với sự bổ sung thêm phiên bản mới, giá hợp lý hơn và xu hướng chuyển dịch sang sử dụng xe SUV đã trở nên rõ rệt, họ mong muốn sẽ phổ cập hóa mẫu xe SUV hạng sang này trên mọi con đường của Việt Nam.
Để khách hàng hài lòng hơn nữa, từ 1/1/2018, MBV đã áp dụng chính sách bảo hành 3 năm không giới hạn số km cho các mẫu xe du lịch. Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn thêm gói bảo hành mở rộng thêm 2 năm, nâng thời gian bảo hành chính hãng lên tối đa 5 năm.
Mercedes-Benz Việt Nam tự tin sẽ tiếp tục dẫn đầu thị phần xe sang ảnh 2Lấy khách hàng làm trung tâm là định hướng của MBV trong năm 2018
Bên cạnh 14 Trung tâm Bán hàng và Dịch vụ Ủy quyền hiện có tại Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh, MBV sẽ tiếp tục mở thêm các trung tâm tại Nghệ An, Bình Dương và Cần Thơ trong năm 2018, đáp ứng được lượng xe vào làm dịch vụ ngày càng lớn. Trong năm 2017, hệ thống đại lý của hãng đã thực hiện gần 54.000 lượt dịch vụ trên toàn quốc, trung bình hơn 180 lượt dịch vụ mỗi ngày làm việc.
Ngoài ra, MBV cũng sẽ đưa vào hoạt động thêm 2 trung tâm kinh doanh xe đã qua sử dụng, nâng tổng số lên thành 10 trung tâm. Đây là một kênh hữu ích giúp khách hàng sở hữu xe Mercedes-Benz với mức chi phí hợp lý mà vẫn hoàn toàn an tâm về chất lượng, lịch sử của xe.
Năm nay, chiến lược đặt khách hàng làm trung tâm là mục tiêu chính của Mercedes-Benz toàn cầu. Chính vì vậy, trong năm 2018, MBV sẽ mở rộng và cải thiện các trung tâm đồng sơn đạt tiêu chuẩn để giảm thiểu đáng kể thời gian chờ cho khách hàng; tổ chức các dịch vụ lưu động Service Camp ở hơn 30 tỉnh thành, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu khẩn của khách hàng 24/7.
Mercedes-Benz Việt Nam tự tin sẽ tiếp tục dẫn đầu thị phần xe sang ảnh 3Kỳ vọng của MBV trong năm 2018 sẽ đạt mức tăng trưởng 2 con số

Bước sang năm 2018, ông Choi Duk Jun còn cho biết thương hiệu Mercedes-Benz sẽ gặp nhiều thách thức trong năm nay khi đối thủ BMW đã được phân phối và quản lý dưới tay của Thaco - một đơn vị có nhiều kinh nghiệm bán hàng tại Việt Nam.

Có điều, thách thức luôn đi kèm với cơ hội, cơ hội cho cả nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng. Nhà sản xuất sẽ phải cạnh tranh để đưa ra những sản phẩm tốt nhất, còn người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi bằng những sản phẩm vừa chất lượng mà có giá bán hợp lý.