Mercedes Benz S-Class mới có tính năng Magic Body Control, loại bỏ cảm giác giằng xóc

Mercedes-Benz đang giới thiệu cải tiến mới: chiếc S-Class mới là chiếc xe đầu tiên trên thế giới có khả năng phát hiện trước mặt đường nhấp nhô. Nếu ROAD SURFACE SCAN phát hiện sự gồ ghề bằng máy quay stereo trong kính chắn gió, MAGIC BODY CONTROL sẽ điều chỉnh hệ thống treo chủ động trước khi tình huống xảy ra. 
Mercedes Benz S-Class mới có tính năng Magic Body Control, loại bỏ cảm giác giằng xóc

Quá trình này bảo đảm mức độ thoải mái độc nhất vô nhị khi lái xe. "Bạn gần như lướt đi trên đường, như thể bạn đang ở trên một tấm thảm thần", Stefan Cytrynski, Quản lý Dự án của MAGIC BODY CONTROL lý giải.

Hệ thống cảm biến nhạy và sáng tạo này được MAGIC BODY CONTROL sử dụng có thể được sử dụng theo tùy chọn trên chiếc xe với động cơ 8 xy lanh. Là một phần của hệ thống này, hệ thống treo có thể được điều chỉnh tùy chọn thành mức độ thoải mái cao hoặc vững chắc kiểu thể thao thông qua các thiết lập "Comfort" và "Sport". Nhờ đó, người lái có thể chọn theo ý mình để bất kỳ đoạn gồ ghề nào trên đường cũng được bù trừ để tạo hiệu ứng ấn tượng, hay cần cung cấp thêm phản hồi về điều kiện mặt đường. "Chúng tôi muốn người lái có thể cảm nhận mặt đường càng ít càng tốt, nếu đó là điều họ muốn", Cytrynski mô tả tính năng.

 Công nghệ đi trước thời đại.

ROAD SURFACE SCAN sử dụng một máy quay stereo được đặt phía sau kính chắn gió. "Máy quay này đo đạc đường đi cách 15 mét phía trước xe với độ chính xác đo đạc chiều cao cao hơn khoảng 3 mm", Cytrynski giải thích cách thức hoạt động của hệ thống. Quá trình này cung cấp một bức tranh chính xác về tình trạng mặt đường. Cùng với thông tin về điều kiện lái, thiết bị điều khiển liên tục tính toán chiến lược điều khiển tốt nhất để giải quyết mặt đường gồ ghề. Dựa trên thông tin này, hệ thống treo chủ động có thể khiến bộ giảm chấn cứng hơn hoặc mềm hơn trong vòng một phần giây trước đó và cho từng bánh xe riêng biệt, đồng thời tăng hoặc giảm tải trọng trên từng bánh xe thông qua hệ thống thủy lực chủ động. Điều này có thể giảm đáng kể chuyển động của thân xe. Do ROAD SURFACE SCAN là hệ thống hoạt động dựa trên máy quay, hệ thống này hoạt động vào ban ngày trong tình trạng khả năng quan sát tốt và trên các mặt đường phù hợp cũng như ở vận tốc tối đa 130 km/h.

Sự kết hợp kỳ diệu.

MAGIC BODY CONTROL được phát triển dựa trên hệ thống treo ABC (Active Body Control (Kiểm soát Thân xe Chủ động)) có hệ thống treo chủ động, cải thiện cả sự thoải mái lẫn linh động khi lái xe. Đối với Active Body Control từ Mercedes-Benz, bốn thanh chống lò xo được lắp các xy lanh thủy lực để lực trong từng thanh chống lò xo có thể được điều chỉnh riêng biệt. Kết quả là, các chuyển động dọc, lăn và trượt mà thân xe phải chịu gần như đều được bù trừ. Thiết bị điều khiển nhận thông tin về điều kiện lái hiện tại từ nhiều cảm biến tăng tốc khác nhau rồi so sánh với dữ liệu từ cảm biến áp lực trong thanh chống lò xo và cảm biến mức độ trên cần điều khiển. Sau đó, hệ thống tính toán tín hiệu điều khiển cho các van thủy lực trợ lực trên cầu trước và cầu sau, nhằm đo lưu lượng dầu thích hợp. Tất cả các kết quả này mang đến sự kết hợp kỳ diệu giữa sự thoải mái tối ưu và linh hoạt khi lái xe ấn tượng.