Mẹo nhỏ ‘cứu cánh’ tín hiệu sóng di động kém của iPhone

VietTimes – Không có gì tệ hơn bằng việc lỡ một cuộc gọi hay tin nhắn quan trọng bởi sự tiếp nhận sóng kém của chiếc smartphone. Không được nhiều người biết đến, tính năng ẩn này có thể giúp bạn khắc phục một trong những vấn đề khó chịu nhất cho chiếc iPhone của mình.
Ảnh minh họa (News.com.au)
Ảnh minh họa (News.com.au)

Điều mà khi sử dụng bạn có thể chưa biết tới đó là việc tồn tại một tính năng ẩn trong iPhone có thể chấm dứt tình huống khó chịu này.

Được biết tới với cái tên Wi-fi Calling, tính năng iOS này sẽ loại bỏ tình cảnh phụ thuộc của bạn vào sóng điện thoại mạnh từ công ty viễn thông bằng cách cho phép sử dụng Wi-fi để tạo và nhận cuộc gọi cũng như tin nhắn. Tính năng này sẽ phát huy tác dụng trong những khu vực không có sự tiếp nhận sóng đồng thời cũng giúp cải thiện chất lượng sóng tại những vùng có độ phủ sóng thấp như tầng hầm nơi làm việc của bạn.

Một cách ấn tượng, tính năng này cũng hoạt động khi bạn được kết nối với điểm phát Wifi công cộng như ở các nhà hàng hay quán café.

Tính năng này luôn tắt ở chế độ mặc định, nhưng người dùng có thể dễ dàng bật nó lên bằng các bước sau:

Chọn Settings > Phone > Wi-Fi Calling và bật Wi-Fi calling setting.

Cần chú ý khi bật tính năng này lên, bạn sẽ được hỏi nhập địa chỉ để đăng ký

Wi-fi calling với nhà cung cấp mạng đề phòng những tình huống khẩn cấp cần xác định vị trí của bạn mà không cần tín hiệu di động.

Theo Apple, bạn cũng có thể tạo và nhận Wifi-calls từ một số thiết bị khác chứ không chỉ áp dụng riêng với iPhone.

“Nếu nhà mạng của bạn hỗ trợ Wi-fi Calling trên các thiết bị kết nối iCloud, bạn có thể tạo và nhận Wi-fi calls trên các thiết bị khác. Bạn có thể sử dụng Wi-fi Calling trên các thiết bị khác, kể cả khi iPhone của bạn không trong cùng một mạng Wifi hay không được bật lên đi chăng nữa.”, họ giải thích về điều này.

Tính năng này đã được áp dụng trên các sản phẩm iPad hay iPod touch từ hệ điều hành iOS 9,  Apple Watch từ hệ điều hành watchOS 2 và Mac với hệ điều hành OS X El Capitan.

Tất cả những gì bạn cần làm là đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập iCloud và FaceTime với cùng một tài khoản Apple trên iPhone của mình và yên tâm tận hưởng tính năng này.