Mẹo đổi màu nền thư mục và thanh Dock trên iOS sang màu đen

Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể đổi màu nền thư mục và thanh Dock trên iOS 10 từ xám sang đen.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Apple nổi tiếng ở khoản kiểm soát giao diện người dùng trên iOS. Mặc dù vậy, cộng đồng người dùng đã tìm ra cách để thay đổi điều này.

Trước đây, nhiều người dùng iOS đã thành công trong việc biến thư mục vuông thành thư mục bo tròn bằng cách áp dụng một hình nền đặc biệt. Với cùng cách làm như vậy, bạn cũng có thể biến màu nền của thư mục và thanh Dock từ xám sang đen.

Đây là những gì bạn thấy trước và sau khi áp dụng thủ thuật này:

Các bước để đạt được điều đó rất đơn giản và đã được WonderHowTo hướng dẫn chi tiết như sau:

Bước 1: Tải hình nền với chiều cao 1 px

Truy cập vào trang web tại địa chỉ này trên thiết bị chạy iOS 10 bất kỳ. Cuộn xuống một chút, bạn sẽ thấy 52 hình vuông với đủ các màu sắc khác nhau. Cho dù bạn chọn màu nào, nó cũng sẽ phủ hết nền điện thoại của bạn, do vậy hãy sáng suốt lựa chọn. Chúng tôi chọn màu trắng nhạt (off-white) vì nó tương phản rất tốt với màu đen.

Khi đã chọn được màu ưng ý, hãy nhấn và giữ lên hình, và chọn Save Image từ trình đơn mở ra.

Bước 2: Đặt hình nền mới

Bây giờ tất cả những việc bạn cần làm chỉ là mở trình đơn Wallpaper từ màn hình Settings chính của thiết bị. Tiếp theo, bạn chọn tuỳ chọn Camera Roll, và chọn ảnh đã lưu từ danh sách. Sau đó, bạn chỉ cần chọn Set, và chọn Set Home Screen (hoặc chọn Set Both nếu bạn cũng muốn nó xuất hiện trên màn hình khoá).

Bước 3: Hoàn tất

Lúc này, bạn đã có thể quay lại màn hình chủ và kiểm tra giao diện người dùng mới. Bạn sẽ thấy rằng màu nền thanh Dock và các thư mục bạn tạo đã chuyển sang màu đen.

Bên cạnh đó, màu nền widget của iOS cũng trở nên tối hơn.

Nếu không thích màu vừa chọn, bạn chỉ cần lặp lại các thao tác như trên và chọn một màu mới. Có đến 52 màu, bạn nhất định sẽ chọn được cho mình một màu phù hợp.

Theo Vnreview