Mê đắm sắc vàng rực rỡ của ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

VietTimes -- Tại Hoàng Su Phì, mùa lúa chín vàng thường vào khoảng tháng 9, tháng 10 hằng năm, khi màu xanh của mạ non ngày nào bỗng chuyển vàng rực rỡ. Nhìn từ trên cao, ruộng bậc thang như một dải lụa xanh đang tung bay trong gió rộng cả cây số, trải dài từ đỉnh xuống chân núi.
Ngày 1/11/2011, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã chính thức công nhận ruộng bậc thang của Hoàng Su Phì là Di tích Quốc gia.
Ngày 1/11/2011, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã chính thức công nhận ruộng bậc thang của Hoàng Su Phì là Di tích Quốc gia.

Từ trung tâm thành phố Hà Giang đi dọc theo Quốc lộ 2 và tỉnh lộ 177 khoảng hơn 100km là tới huyện Hoàng Su Phì. Nằm ở độ cao 1.500 mét so với mực nước biển, không khí nơi đây luôn trong lành và lạnh quanh năm. Đây là một nhánh của cao nguyên đá Đồng Văn nhưng đất đai phì nhiêu, ít có đá tai mèo như Đồng Văn, Mèo Vạc. Dù vậy, địa hình Hoàng Su Phì vẫn rất hiểm trở, phức tạp, bị chia cắt mạnh bởi hệ thống các dãy núi cao và trung bình, thấp dần về hướng hai con sông chảy qua địa bàn là sông Chảy và sông Bạc. 

Được biết, chưa có tài liệu nào chính xác nhất về tuổi đời của ruộng bậc thang Tây Bắc, nhưng ước tính ruộng bậc thang tại Hoàng Su Phì đã có khoảng 300 năm, được khai phá, kiến tạo và mở rộng bởi công sức nhiều đời của những dân tộc sinh sống trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì, trở thành một kiệt tác thiên nhiên do chính con người tạo nên.

Nguồn: Youtube