MC Anh Tuấn lần đầu lên tiếng về chiếc môtô của Trần Lập

Chính MC Anh Tuấn cũng sững sờ khi chiếc Royal Enfield của cựu thủ lĩnh nhóm Bức Tường được anh dùng để tiễn đưa người chiến binh quả cảm đã bất ngờ “chết máy” một cách lạ thường.
MC Anh Tuấn dẫn đầu đoàn xe trong lễ đưa tiến ca/nhạc sĩ Trần Lập về nơi an nghỉ cuối cùng.
MC Anh Tuấn dẫn đầu đoàn xe trong lễ đưa tiến ca/nhạc sĩ Trần Lập về nơi an nghỉ cuối cùng.

Sau đám tang Trần Lập, MC Anh Tuấn không dám vào Facebook vì nơi đây gợi cho anh cảm giác đau buồn khi đọc những dòng chia sẻ và màn hình lại nhòe đi. Nhưng anh chọn cách đối diện với sự mất mát để kể câu chuyện về sự hiện hữu của người bạn vừa qua đời.

Chiếc xe không phải là vật vô tri vô giác, MC điển trai khẳng định. Anh hiểu Trần Lập yêu xe thế nào, bắt đầu từ những chiếc xe độ thời kỳ đầu tiên mà bạn thân sở hữu như Vulcan 800 đến nhiều chiếc sau này, thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường đều gửi gắm những tình cảm riêng vào chúng. Hơn thế nữa, những chiếc xe như bạn đồng hành, như chiến mã của mỗi chiến binh.

Chiếc Royal Enfield mà giọng ca Người đàn bà hóa đá cũng mới sở hữu và chưa kịp đi nhưng Anh Tuấn hiểu trong thâm tâm, Trần Lập muốn chiến mã của mình sẽ được lăn bánh trên đường.

Khi kêu gọi các đội chơi xe đến đưa tiễn Trần Lập, MC 8X cũng chỉ nghĩ đơn giản anh hiểu rocker cá tính sẽ thích được đi giữa rừng xe, giữa những tiếng động cơ cuốn hút và cảm nhận tình cảm của anh em biker. Nhưng khi xin phép gia đình, chị Hoa – vợ ca sĩ Trần Lập đã muốn xe của chồng sẽ được đi cùng trong đoàn xe. Điều này có ý nghĩa lớn với MC Anh Tuấn vì chiếc xe sẽ như hình ảnh của Trần Lập đi cùng anh em biker.

“Trước khi diễn ra lễ tang, tôi đã qua nhà nổ máy thử, chuẩn bị cẩn thận với anh em các đội mô tô cho cuộc đưa tiễn ông bạn. Sáng hôm qua, khi tôi đến lấy xe ra Trần Thánh Tông thì máy vẫn nổ và chạy bình thường, tôi đổ đầy xăng và cất trong bãi đỗ của nhà tang lễ. Nhưng khi ra xếp đội hình thì xe không nổ được nữa. Tôi lo lắng giao lại xe cho các anh em khác xử lý để vào chuẩn bị cho lễ truy điệu. Cứ 5 phút tôi lại gọi ra xem nổ được máy chưa. Lần đầu: “Nổ được rồi Tuấn nhé”, vậy là nhẹ cả người. Nhưng 5 phút sau: “Tuấn ơi, em nó lại không nổ được”. Tôi nhìn di ảnh của ông bạn, thầm nói với Lập: “Ông ơi, anh em ở đây để đi tiễn ông, ông về nổ máy cái xe để đi cùng anh em đi, đừng ở lại”. Thế rồi điều kỳ diệu đã xảy ra ngay sau những lời cầu khấn của tôi. Anh em ở ngoài vui mừng gọi điện báo tin, xe vừa nổ được rồi”, MC Trò chơi âm nhạc kể lại.

Hình ảnh Anh Tuấn xúc động sau tang lễ khiến nhiều người bật khóc. Ảnh: FBNV

Suốt hành trình, Anh Tuấn cùng hai thành viên của Bức Tường là Tuấn Hùng và Nhất Hoàng đi bên nhau, hình ảnh của Trần Lập qua chiếc xe như đang cùng những tháng ngày năm xưa. “Chúng tôi nói chuyện với chiếc xe như đang nói chuyện với chính Lập, và hiểu rằng ở đâu đó, Lập đang nhìn cả đoàn, cảm nhận được tình cảm của anh em biker nói riêng và tất cả gia đình, bạn bè và người hâm mộ qua từng tuyến phố của thủ đô. Khi về đến gần nhà Lập, tôi vỗ vỗ cái bình xăng và nói: “Ông ơi, vậy là anh em đã được đi cùng ông một đoạn đường. Vậy là tôi đã hoàn thành tâm nguyện của mình với ông, vậy là ông sẽ phải nói lời chia tay với chiếc xe và anh em rồi…” và cứ thế, nước mắt tôi trào ra, không cần biết đang đi ngoài đường, không cần biết đang có ai bên cạnh, chỉ biết rằng, tôi đang được khóc”, anh viết.

MC Anh Tuấn nói về những giọt nước mắt của mình: “Tôi khóc không chỉ bởi lời tâm sự với bạn tôi, mà còn khóc vì những tình cảm của anh em dành cho nhau, của nhóm bạn thân đã cùng gia đình ngày đêm chăm sóc cho Lập trong nhiều tháng qua, của nhóm anh em nghệ sĩ đã cùng chúng tôi làm nên show diễn cuối cùng của Lập - Đôi bàn tay thắp lửa, của những anh em biker đã hết mình trong chuyến hành trình cuối cùng của Lập, của anh em báo chí đã nhiệt tình đưa tin có “tâm”, của những fan với tiếng hát vang khi chia tay bạn tôi”.

“Ai nói chiếc xe là vô tri vô giác? Ngày hôm qua, chiếc xe đó hiện hữu hình ảnh và linh hồn của bạn tôi – kiên cường, sống có ý chí và luôn có niềm tin. Hãy ra đi thanh thản với chuyến đi dài của ông, Lập nhé! Khi viết những dòng này, tôi lại một lần nữa cho phép mình được khóc, khóc để tôn vinh tình bạn và những điều tử tế, khóc để nhớ về bạn tôi, người đã cho chúng tôi thêm niềm tin vào cuộc sống này”, Anh Tuấn xúc động.

Theo Zing