Máy tính tự phát nổ khi bị xâm nhập bất hợp pháp

Orwl là máy tính cá nhân có tính bảo mật cao, có khả năng tự hủy để bảo vệ dữ liệu bên trong khi bị xâm nhập bất hợp pháp.
Máy tính Orwl khá nhỏ gọn nhưng có khả năng bảo mật cao. Ảnh:Orwl
Máy tính Orwl khá nhỏ gọn nhưng có khả năng bảo mật cao. Ảnh:Orwl

Công ty Orwl tại Mỹ vừa trình làng máy tính mini mang tên Orwl với nhiều tính năng bảo mật cao cấp, chống được nhiều phương pháp xâm nhập phổ biến hiện nay.

Về cấu hình, Orwl sử dụng hệ điều hành Qubes, Ubuntu hoặc Windows. Vi xử lí của máy là Intel M3 hoặc M7 tùy phiên bản. Ngoài ra còn có đồ họa Intel HD 515 300/1.000 MHz, tối đa 8 GB RAM, bộ nhớ SSD 480 GB, chế độ Bluetooth kép, HDMI 4K,...

Tuy các thông số kĩ thuật thuộc dạng tầm trung nhưng nhà sản xuất đã trang bị cho máy tính Orwl khả năng bảo mật dữ liệu cao với nhiều lớp bảo vệ.

Cụ thể, người dùng phải xác nhận bảo mật hai lớp thông qua chìa khóa vật lý và mật khẩu đăng nhập để bật máy. Chiếc chìa khóa đi kèm mang một mã code riêng biệt, không thể giả mạo. Nếu người dùng mang chìa khóa đi xa máy khoảng 10m, thiết bị sẽ tự tắt và không có ai có thể truy cập dữ liệu.

Bên cạnh đó, các tính năng bảo mật của nhà sản xuất đưa ra cũng rất hứa hẹn như tự vô hiệu hóa, tự khóa, chống các tác nhân vật lý, theo dõi nhiệt độ, bảo vệ khóa RAM, RSA 4096, bảo vệ firmware và chống sốc.

May tinh tu phat no khi bi xam nhap bat hop phap hinh anh 2
Các linh kiện bên trong máy tính Orwl. Ảnh:Orwl

Các tính năng trên sẽ giúp Orwl loại bỏ được các phương pháp tấn công cơ bản nhưng nhà sản xuất không chắc chắn sẽ tránh được tất cả rasonware nguy hiểm.

Giá mỗi thiết bị bắt đầu từ 1.699 USD. Người dùng có thể trả thêm tiền để mua các phiên bản cao hơn. Orwl dự kiến sẽ tới tay người mua vào tháng 8 năm nay.

Thử nghiệm máy tính ORWL Với nhiều tính năng bảo mật, Orwl sẽ bảo vệ an toàn dữ liệu cho người dùng.
Theo zing
http://news.zing.vn/may-tinh-tu-phat-no-khi-bi-xam-nhap-bat-hop-phap-post760392.html