Máy tính bảng BlackBerry mới sẽ sớm ra mắt

VietTimes -- Giám đốc điều hành BlackBerry vừa tiết lộ rằng một công ty đối tác đang có ý định xin bản quyền sản xuất máy tính bảng mang thương hiệu BlackBerry
PlayBook là máy tính bảng BlackBerry duy nhất có mặt trên thị trường
PlayBook là máy tính bảng BlackBerry duy nhất có mặt trên thị trường

Giám đốc điều hành BlackBerry, ông John Chen đã có cuộc nói chuyện qua điện thoại với các nhà phân tích phố Wall nhân dịp công ty này công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý IV.

Theo BlackBerry, lợi nhuận trong quý IV đã tăng 4 cent một cổ phần, vượt xa so với dự báo trước đây. Trong cuộc trò chuyện với các chuyên gia phân tích, ông Chen đã làm mọi người phấn khích khi tiết lộ rằng BlackBerry đang thực hiện những bước đi mới. Ông nói rằng một trong những đối tác của BlackBerry rất quan tâm đến việc sản xuất máy tính bảng Android, và kết quả là "Bạn sẽ sớm nhìn thấy một chiếc máy tính bảng BlackBerry”, ông Chen cho biết.

Công ty quan tâm đến việc hợp tác sản xuất máy tính bảng có lẽ một trong số ba công ty đang được cấp phép sản xuất điện thoại BlackBerry. Đó là TCL của Trung Quốc, Optiemus của Ấn Độ và PT BB Merah Putih của Indonesia. Nhưng ông Chen đã không tiết lộ đó là công ty nào. Nếu một trong số các công ty này sản xuất máy tính bảng, thì BlackBerry sẽ được chia tiền bản quyền. Máy tính bảng này sẽ chạy phần mềm do BlackBerry cung cấp.

Cho đến nay, BlackBerry PlayBook là máy tính bảng duy nhất mang thương hiệu BlackBerry có mặt trên thị trường. Được phát hành vào năm 2011, máy tính bảng này sử dụng hệ điều hành QNX và sau đó được đổi thành BlackBerry 10. Trong khi hệ điều hành BlackBerry 10 nhận được những nhận xét tích cực, thì máy tính bảng PlayBook lại không được trang bị ứng dụng lịch. Ngoài ra, ứng dụng email trên máy bắt buộc phải sử dụng với điện thoại BlackBerry và BlackBerry Bridge (ứng dụng kết nối máy tính bảng với điện thoại). Đây là những thiếu sót gây sốc của một công ty nổi tiếng với ứng dụng email trên điện thoại di động.

Tuy nhiên, cựu Giám đốc điều hành của BlackBerry Thorsten Heins là một trong số những người ngạc nhiên trước khả năng xuất hiện một máy tính bảng BlackBerry mới. Hồi tháng 4 năm 2013, Heins nói rằng máy tính bảng sẽ “lụi tàn” trong 5 năm nữa.

Theo CrackBerry