Máy in ảnh bỏ túi Fujifilm Instax SP-2 sắp ra mắt

Mẫu máy in di động Instax SP-2 được kỳ vọng sẽ ra mắt chung với mẫu máy ảnh mirrorless cao cấp X-T2 của Fujifilm.
Máy in ảnh bỏ túi Fujifilm Instax SP-2 sắp ra mắt
Máy in ảnh bỏ túi Fujifilm Instax SP-2 sắp ra mắt

Hồi giữa tháng 5/2016, nguồn tin thân cận với Fujifilm từng tiết lộ hãng này sẽ sớm tung ra thị trường chiếc máy in ảnh nhỏ gọn Instax SP-2 như là một sản phẩm thay thế cho mẫu Instax SP-1 đang có mặt trên thị trường.

Theo cập nhật mới nhất, Fujifilm Instax SP-2 sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 27/6/2016, tức là vào ngày thứ Hai tuần tới. Theo giới quan sát, nhiều khả năng Fujifilm cũng muốn ra mắt chiếc máy in bỏ túi Instax SP-2 chung với mẫu máy ảnh cao cấp Fujifilm X-T2. Tính đến thời điểm này, sản phẩm mới được khẳng định sẽ có tốc độ in màu nhanh hơn nhiều so với người tiền nhiệm, khả năng in ảnh sắc nét hơn nhờ hỗ trợ độ phân giải cao. Fujifilm Instax Share SP-2 lẽ đương nhiên cũng sẽ tích hợp pin sạc, khả năng in ảnh qua kết nối không dây.

Fujifilm Instax SP-1 sắp có bản thay thế.
Fujifilm Instax SP-1 sắp có bản thay thế.

Như PC World Vietnam từng thông tin, chiếc máy in ảnh không dây Instax SP-1 mà Fujifilm từng giới thiệu có khả năng in ảnh trực tiếp từ những máy ảnh Fujifilm hỗ trợ tính năng “instax SHARE”. Người dùng smartphone Android/iOS cũng có thể in ảnh khi tải về ứng dụng tương thích. Máy hỗ trợ in ảnh màu (256 màu) định dạng JPEG trên giấy in ảnh kích thước 62x46 mm. Instax SP-1 chỉ mất tầm 16 giây để in một tấm ảnh được gửi từ smartphone. Bên cạnh khả năng in ảnh thông thường, Instax SP-1 còn hỗ trợ áp dụng các bộ lọc màu, đóng khung ảnh cần in hoặc đóng gói kèm các thông tin về tấm ảnh cần chụp để lưu lại những kỷ niệm qua ứng dụng cài đặt trên smartphone.

Riêng mẫu máy ảnh mirrorless Fujifilm X-T2 vẫn được kỳ vọng sẽ sở hữu cảm biến APS-C X-Trans CMOS III 24,3MP (tựa như chiếc X-Pro 2), bộ xử lý hình ảnh tốc độ cao X-Processor Pro Engine, hệ thống lấy nét liên tục với khả năng chụp 10 khung hình/giây, kính ngắm điện tử lớn với tần số làm tươi cao hơn, màn hình 3inch 1,62 triệu điểm ảnh “mượn” từ mẫu X-Pro 2, khả năng ghi hình 4K, Wi-Fi tích hợp và cũng có thiết kế thân máy đạt chuẩn Weather-sealed.

Dựa vào hình ảnh từng xuất hiện trên trang eBay trước đây, có thể dễ dàng nhận thấy sản phẩm tiếp nối mẫu máy ảnh cao cấp Fujifilm X-T1 cũng không mang nhiều khác biệt về ngoại hình. Đơn cử, Fujifilm X-T2 cũng mang trên mình 3 bánh xe chức năng lớn cho phép tùy chỉnh bù trừ sáng, tốc độ màn trập và ISO ngay trên đỉnh máy. Fujifilm X-T2 cũng có thiết kế phần grip nhô cao và hot shoe cho đèn flash rời tựa như người anh em Fujifilm X-T1.

Theo PC World VN