Máy bay trễ chuyến vì hành khách muốn “hít thở chút không khí”

Chuyến bay cất cánh từ Thành Đô đi Tân Cương đã phải hoãn bay 1 tiếng chỉ vì một hành khách hồn nhiên mở cửa thoát hiểm để “hít thở không khí trong lành”.
Máy bay trễ chuyến vì hành khách muốn “hít thở chút không khí”

Trên chuyến bay mang số hiệu CZ3693 chuẩn bị cất cánh từ sân bay Thành Đô đi Tân Cương, Trung Quốc hôm mùng 7 tháng 3 xảy ra một sự việc hy hữu.

Một hành khách trên chuyến bay mở nhầm cửa thoát hiểm khiến chuyến bay bị chậm một tiếng. Giải thích cho hành động trên, hành khách này cho biết “chỉ muốn hít thở chút không khí trước khi máy bay cất cánh”.

Được biết, chuyến bay CZ3693 dự định cất cánh lúc 9 giờ 55 phút. Tuy nhiên, lúc 9 giờ 25 phút, hành khách ngồi ở ghế 41A gần cửa sổ cảm thấy không khí trong máy bay khá ngột ngạt nên muốn hít thở chút không khí bên ngoài.

Tưởng là cần mở cửa sổ, hành khách này đã mở nhầm cửa thoát hiểm.

Anh này khai rằng, vì tưởng nhầm tay nắm mở cửa thoát hiểm là cần quay mở cửa sổ máy bay giống như xe hơi nên anh ta ra sức vặn để tranh thủ hít thở chút khí trời.

Cuối cùng, chuyến bay bị hoãn lại 1 tiếng để kỹ thuật viên sân bay tiến hành lắp lại cánh cửa thoát hiểm máy bay và kiểm tra an toàn một lần nữa. Sự việc này khiến máy bay phải lùi thời gian cất cánh đến 10 giờ 52 phút.

Theo lời của người quản lý sân bay Thành Đô, loại máy bay Boeing 737 này có cửa thoát hiểm ở gần cánh nên không có thang trượt. Chính vì vậy, bộ phận phụ trách mặt đất của sân bay phải chốt cửa từ bên ngoài.

Máy bay Boeing 737 có cửa thoát hiểm ở gần cánh nên không có thang trượt. Chính vì vậy, bộ phận phụ trách mặt đất của sân bay phải chốt cửa từ bên ngoài.

Rất may cho hành khách này là máy bay chưa cất cánh nên chưa gây ra thiệt hại gì nghiêm trọng nếu không người này có nguy cơ phải bồi thường bằng tiền hoặc bị truy tố trách nhiệm hình sự.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra trường hợp hành khách mở nhầm cửa thoát hiểm máy bay như thế này tại Trung Quốc.

Tháng 12/2014, một người đàn ông trên chuyến bay từ Hàng Châu tới Thành Đô của hãng Xiamen Airlines cũng đã vô tình mở nhầm cửa thoát hiểm vì muốn hít thở không khí trong lành.

Tháng 1/2015, hai hành khách cũng đã bị bắt giữ do mở 3 cửa thoát hiểm của máy bay đang đợi cất cánh tại sân bay Côn Minh.

Theo Trí thức trẻ