Máy bay không người lái giống hệt chim bị bắn hạ ở Somalia

VietTimes – Một mẫu máy bay không người lái bị bắn hạ ở Somalia mới đây có thiết kế rất đặc biệt: Nó nhìn giống một con chim hơn một chiếc máy bay không người lái thông thường.
Máy bay không người lái giống hệt chim bị bắn hạ ở Somalia
Máy bay không người lái giống hệt chim bị bắn hạ ở Somalia

Ngày 1/5 vừa qua, một chiếc máy bay không người lái đã bị bắn rơi ở Mogadishu, Somalia. Một điều khá ngạc nhiên là chiếc máy bay này trông rất giống chim. 

Các máy bay không người lái làm nhiệm vụ trinh sát cho quân đội trong các vùng chiến sự không còn là một điều xa lạ trong các cuộc chiến tranh. 

Quân đội các nước đã có rất nhiều cải tiến cho các mẫu máy bay không người lái để khó bị đối phương phát hiện và bắn hạ từ mặt đất.

Chiếc máy bay này được thiết kế có đôi cánh có thể cử động để trông hoạt động của loài chim hơn.

Khi lướt qua trên bầu trời, nó không thu hút nhiều sự chú ý – điều cần thiết nhất từ một máy bay trinh sát, báo cáo từ chính quyền địa phương kết hợp với thông tin từ Cơ quan Tình báo và An ninh Quốc gia Somalia (NISA) cho biết.

Bộ Chỉ huy đặc nhiệm quân đội Mỹ được cho là từng sử dụng một thiết bị không người lái như này. Được biết, mẫu máy bay không người lái của quân đội Mỹ có thể phóng đi từ súng phóng loạt hoặc có thể triển khai bằng tay.

Theo thông tin từ Atlas Obscura, các công ty sản xuất máy bay trinh sát đã bắt chước, mô phỏng hành vi của loài chim cho các sản phẩm của mình vì chim là loài vật làm chủ không trung.

Hiện chưa rõ nước nào là chủ sỡ hữu của “chú chim” này, nhưng đây sẽ là một ý tưởng mới sẽ được hoan nghênh trong ngành trinh sát, tình báo