Matrix PowerWatch, smartwatch không bao giờ hết pin

Pin quá yếu chính là một trong những vấn đề khiến smartwatch dù nhiều chức năng nhưng vẫn không thể phổ biến.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Để giải quyết vấn đề này, một startup đã chế tạo ra chiếc Matrix PowerWatch. Chiếc smartwatch này dù không có nhiều chức năng và màn hình đẹp nhưng Matrix PowerWatch ăn đứt các smartwatch vì không bao giờ hết pin. Nó chạy bằng chính thân nhiệt của người đeo nên không cần phải tháo ra để sạc.

Dữ liệu của bạn được lưu trong bộ nhớ của Matrix PowerWatch và ngay khi rời khỏi tay bạn chiếc smartwatch này sẽ chuyển sang chế độ tiết kiệm điện. Matrix PowerWatch có một thước đo điện năng, cho bạn biết cơ thể bạn sản sinh ra bao nhiêu điện.

Ngoài khả năng tận dụng thân nhiệt để chạy, Matrix PowerWatch còn có các tính năng khác như tính lượng calo bạn đã đốt cháy cũng như các hoạt động và giấc ngủ của bạn. Với khung bằng nhôm siêu bền, Matrix PowerWatch còn có khả năng chông va đập và chống nước ở độ sâu tối đa 50 mét.

Giống như bao smartwatch khác trên thị trường, Matrix PowerWatch có khả năng đồng bộ với smartphone qua một ứng dụng. Ứng dụng này sẽ hiển thị các dữ liệu mà smartwatch thu thập được. Nó cũng có thể hỗ trợ Apple Healthkit và Google Fit để bạn tận dụng các dữ liệu bên trong ứng dụng.

Matrix PowerWatch, smartwatch không bao giờ hết pin

Đáng buồn là dù được phát triển từ năm 2014 nhưng hiện tại Matrix PowerWatch mới đang trong giai đoạn thử nghiệm sâu và tới tháng 9 năm sau mới được đưa vào sản xuất. Hiện dự án gây vốn của Matrix PowerWatch trên Indiegogo đã hoàn thành được 85% mục tiêu và còn 2 tháng nữa mới kết thúc. Những người đóng góp 99 USD cho dự án sẽ được nhận một chiếc Matrix PowerWatch khi nó được tung ra thị trường, rẻ hơn 41% so với mức giá bán lẻ 170 USD.

Theo Tri thức trẻ