Mark Zuckerberg sẽ thu về số tiền khủng trong vòng 18 tháng tới

VietTimes – CEO của Facebook Mark Zuckerberg sẽ bán 75 triệu cổ phiếu của Facebook trong vòng 18 tháng tới. Ông Zuckerberg đã thông báo điều này hôm 22/9 vừa qua. Với giá trị mỗi cổ phiếu của Facebook trên thị trường chứng khoản khá cao, dự kiến CEO Facebook sẽ thu được một số tiền khủng.
CEO Facebook, ông Mark Zuckerberg sẽ bán 75 triệu cổ phiếu (ảnh: Business Insider)
CEO Facebook, ông Mark Zuckerberg sẽ bán 75 triệu cổ phiếu (ảnh: Business Insider)

Hiện mỗi cổ phiếu của Facebook đang có giá 170 USD, như vậy ông Zuckerberg có thể thu về 12,7 tỷ USD thông qua việc bán cổ phiếu. Tùy theo tình hình, ông Zuckerberg có thể bán thêm 35 triệu cổ phiếu nữa và dự kiến thu về gần 6 tỷ USD.

Sở dĩ ông Mark Zuckerberg tiến hành bán cổ phiếu của mình là để kiếm tiền tài trợ cho sáng kiến Chan Zuckerberg – tổ chức từ thiện do ông thành lập vào cuối năm 2015.

Zuckerberg cũng tuyên bố rằng Facebook đã quyết định rút lại kế hoạch phân loại quyền biểu quyết thông qua cổ phiếu. Ông giải thích rằng vì giá cổ phiếu đã tăng lên gần đây, nên ông có thể bán một số cổ phiếu và giữ quyền kiểm soát công ty do ông thành lập.

Zuckerberg dự định sẽ bán 99% cổ phần Facebook của mình trong suốt cuộc đời, với giá trị khoảng 70 tỷ USD để thực hiện các chương trình nhân đạo.