Mạng 5G đầu tiên trên thế giới chưa thể hỗ trợ cuộc gọi thoại thông thường

Nhiều khách hàng tại Qatar tỏ ra thất vọng về mạng 5G của nhà mạng Ooredoo vừa được triển khai thương mại tại nước này khi mà họ chưa thể thực hiện cuộc gọi thoại thông thường như trên các mạng di động thế hệ trước.

Vào ngày 15/05 vừa qua, nhà mạng Ooredoo đã công bố đã trở thành nhà mạng di động đầu tiên trên thế giới khai trương chính thức mạng 5G tại Qatar trên băng tần 3.5GHz. Để sử dụng dịch vụ truy cập Internet qua mạng 5G, các khách hàng tại quốc gia này cần phải có một thiết bị tương thích với mạng 5G từ nhà mạng Ooredoo. Tuy nhiên, tại buổi khai trương mạng 5G, Ooredoo không tiết lộ nhiều về tính khả thi của các thiết bị 5G. Ngoài ra, Ooredoo cũng không giới thiệu chi tiết về các gói cước 5G dành cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Ooredoo chỉ cho biết, đây là những bước khởi đầu cho mạng 5G Ooredoo tại Qatar. Sau khi công bố khai trương, Ooredoo sẽ đẩy nhanh tiến độ các kế hoạch mở rộng vùng phủ sóng 5G ngay trong những tháng tới.

Chính vì vậy, sau khi khai trương, mạng 5G của Ooredoo không đáp ứng được nhu cầu của nhiều người. Chính các thành viên trong Nhóm phát triển 5G của Ooredoo cũng phải thừa nhận “các cuộc gọi thoại sẽ không khả dụng với các bản phát hành ban đầu”.

Điều này cũng cho thấy rằng 5G trong giai đoạn phát triển này sẽ không tác động tiêu cực đến doanh thu thoại 3G hoặc 4G của các nhà khai thác viễn thông tại Qatar.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/thi-truong/201805/mang-5g-dau-tien-tren-the-gioi-chua-the-ho-tro-cuoc-goi-thoai-thong-thuong-603313/