Màn hình "bom tấn" 3D Cinema LED 4K, HDR “true black” của Samsung được công bố

VietTimes -- Samsung Electronics đã chính thức giới thiệu phiên bản 3D của màn hình Cinema LED Screen, được gọi là “3D Cinema LED”, công nghệ mới này được xem là công nghệ màn hình tivi đầu tiên trên thế giới có khả năng mang lại các trải nghiệm 3D chất lượng cao cho người dùng.
Samsung vừa giới thiệu một công nghệ màn hình mới có tên là 3D Cinema LED (ảnh Reuters)
Samsung vừa giới thiệu một công nghệ màn hình mới có tên là 3D Cinema LED (ảnh Reuters)

Tại Triển lãm Các hệ thống tích hợp châu Âu 2018 (Integrated Systems Europe 2018) tại Amsterdam, Hà Lan ngày 7/2, Samsung đã giới thiệu công nghệ màn hình 3D Cinema LED của họ, tập đoàn công nghệ Hàn Quốc đã tự hào tuyên bố rằng chiếc màn hình mới của họ đã vượt qua mọi giới hạn của các tivi gia đình hiện nay.

Theo Samsung, công nghệ 3D Cinema LED mang lại cho người xem một trải nghiệm sống động khi xem một bộ phim 3D trong thực tế nhờ công nghệ 3 chiều hiện đại của họ. Các tính năng như là độ phân giải 4K trong suốt, HDR “true black” (đen thực) vô cực và hình ảnh thị giác thực cũng giúp nâng cao chất lượng trải nghiệm khi xem ti vi cho người dùng.

Ông Dongsoo Koo, người đứng đầu nhóm Hoạch định Sản phẩm thuộc Bộ phận Màn hình của Samsung, ông cũng đã tham gia sáng tạo ra công nghệ 3D Cinema LED, cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn. “Màn hình tối như người xem đang đeo kính râm trong rạp chiếu phim. Độ sáng được giảm xuống một nửa, và với chiếc kính 3D mà người dùng phải đeo, thì lúc đó độ sáng chỉ bằng 1/3 so với các bộ phim 2D khác. Độ phân giải cũng bị giảm xuống một nửa. Đây là điều không thể tránh được bởi các video cho mắt bên trái và bên phải bị gối lên nhau và bị phản chiếu. Samsung không có sự điều hòa nào giữa độ sáng và độ phân giải khi họ sản xuất công nghệ 3D Cinema LED. “Tín hiệu đến thị giác càng sáng, thì mắt chúng ta càng nhận được nhiều ấn tượng ba chiều. Do đó, chúng tôi phải phát triển một sản phẩm mới có thể phát ra độ sáng tương tự với màn hình Cinema LED, độ sáng đó là 48 nit, thậm chí là khi đang đeo kính 3D. Chúng tôi cũng không thể hy sinh độ phân giải. Rõ ràng là độ phân giải càng thấp thì độ cảm nhận thực tế cũng càng yếu”, ông Koo giải thích.

Ông Koo cũng cho biết rằng không giống như công nghệ 3D thông thường, công nghệ mà Samsung sử dụng trong màn hình 3D Cinema LED không gây ra hiện tượng hoa mắt bởi màn hình 3D Cinema LED loại bỏ được tất cả các yếu tố gây ra hiện tượng hoa mắt hay đau đầu. “Mắt bên trái nên xem video bên trái và mắt bên phải thì nên xem video bên phải. Nhưng có nhiều thời điểm khi mắt của chúng ta nhận được các hình ảnh lẫn lộn nhau. Đây được gọi là hiện tượng “crosstalk”, và sự lặp lại hiện tượng này gây ra tình trạng hoa mắt và đau đầu. Điều tuyệt vời là, các nhà phát triển của chúng tôi đã khám phá ra một thuật toán cho công nghệ màn hình 3D Cinema LED để loại bỏ hoàn toàn hiện tượng crosstalk, từ đó giải quyết triệt để tình trạng hoa mắt và đau đầu khi xem phim”, ông Koo nói.

Do 3D Cinema LED sử dụng công nghệ màn hình Cinema LED Screen của Samsung, màn hình 3D Cinema LED cũng có góc xem tương tự như màn hình Cinema LED Screen. Do đó, người xem sẽ không gặp phải hiện tượng hình ảnh méo mó bất kể họ đang ngồi ở vị trí nào trong nhà. “Khi xem trong rạp chiếu phim 3D thông thường, thì hình ảnh trở nên tối hơn hoặc bị méo mó đi, nhưng màn hình 3D Cinema LED đã giúp giải quyết gần như triệt để hiện tượng này”, ông Koo nói.

Cuối cùng, ông Koo cho biết công nghệ màn hình 3D Cinema LED của Samsung sẽ đóng một vai trò quan trọng hơn cho các rạp chiếu phim muốn mang lại cho khách hàng các trải nghiệm xem phim đỉnh cao. Ông cũng lưu ý rằng người xem sẽ sớm được tận hưởng các trải nghiệm 3D tuyệt đối nhờ công nghệ màn hình 3D Cinema LED. Tuy nhiên, ông không nói rõ khi nào thì công nghệ này sẽ được phát hành cho các rạp chiếu phim trên toàn thế giới.