MacBook Pro 2016 không dùng BXL Intel Kaby Lake

Dẫu không trang bị bộ xử lý thế hệ mới nhất, nhưng hiệu năng của MacBook Pro 2016 vẫn được kỳ vọng sẽ không hề thua kém đối thủ.
MacBook Pro 2016 không dùng BXL Intel Kaby Lake
MacBook Pro 2016 không dùng BXL Intel Kaby Lake

Fan Apple hẳn đã nghe đâu đó thông tin đồn thổi rằng chiếc MacBook Pro phiên bản 2016 sẽ được Apple “đóng gói” với bộ xử lý Intel Kaby Lake vốn được kỳ vọng sẽ có hiệu năng cao hơn các dòng BXL kiến trúc Broadwell hay Skylake.

Tuy nhiên, tiết lộ mới nhất đã phủ nhận điều này, đồng nghĩa với việc những chiếc MacBook Pro 2016 sẽ không dùng bộ xử lý Intel Kaby Lake. Lý do cho việc trì hoãn theo đồn thổi là vì Intel thường ra mắt những mẫu bộ xử lý công suất thấp Y-Series trước và những dòng sản phẩm này vốn sẽ chẳng được thấy trên chiếc MacBook Pro thế hệ mới. Theo phỏng đoán, bộ xử lý Intel Kaby Lake sẽ có mặt trên mẫu MacBook Pro 2016 sớm nhất vào cuối năm nay.

Sản phẩm tiếp nối mẫu MacBook Pro phiên bản 2015 được kỳ vọng cũng sẽ hỗ trợ TouchID.
Sản phẩm tiếp nối mẫu MacBook Pro phiên bản 2015 được kỳ vọng cũng sẽ hỗ trợ TouchID.

Tính đến thời điểm này, MacBook Pro 2016 được kỳ vọng sẽ không còn sử dụng ngõ sạc MagSafe như những sản phẩm mà Apple từng giới thiệu. Apple dường như sẽ loại bỏ hoàn toàn ngõ USB full-sized trên mẫu laptop thế hệ mới của mình và thay vào đó là cổng USB Type-C. Những hình ảnh rò rỉ gần đây cũng cho thấy chiếc MacBook Pro vẫn hỗ trợ ngõ cắm tai nghe 3,5mm truyền thống.

Tính đến thời điểm này, tuy chưa có đủ bằng chứng để tin vào sự tồn tại của panel màn hình OLED trên MacBook Pro 2016. Tuy nhiên, tiết lộ mới nhất có thể sẽ mang đến một niềm vui nho nhỏ cho fan Apple vì chiếc MacBook Pro 2016 cũng sẽ trang bị Touch ID song cảm biến vân tay sẽ được tích hợp vào bên dưới nút nguồn của máy.

Theo PC World VN