Lý do Samsung trì hoãn dự án điện thoại màn hình uốn gập

VietTimes -- Những tin đồn về mẫu điện thoại Samsung có thể gập lại đã xuất hiện từ khá lâu, tuy nhiên cho đến giờ mẫu điện thoại này vẫn chưa xuất hiện trên thị trường.
Điện thoại màn hình uốn gập sẽ xuất hiện vào năm 2019
Điện thoại màn hình uốn gập sẽ xuất hiện vào năm 2019

Những tin đồn đầu tiên được tung ra vào tháng 1/2017 cho thấy mẫu điện thoại có thể uốn gập này đã sẵn sàng ra mắt vào quý 3/2017. Tuy nhiên sau đó một số nguồn tin giấu tên khác cho rằng lịch phát hành như vậy là quá lạc quan và dự đoán thiết bị sẽ có màn ra mắt tuyệt vời hơn vào nửa đầu 2018.

Tuy nhiên thời gian gần đây, lại càng nhiều chuyên gia bắt đầu dự đoán rằng thậm chí ngay cả đến 2018 chúng ta cũng không thể cầm trên tay chiếc điện thoại Samsung có thể gập lại được. Với sự trì hoãn và chậm trễ này, nhiều người tự hỏi liệu Samsung có hay không một dự án như thế?

Thật may mắn, trang tin The Investor (Hàn Quốc) đã phỏng vấn các chuyên gia về công nghiệp OLED và màn hình để tìm ra lý do đằng sau những sự trì hoãn này. Các chuyên gia đã chia sẻ những suy nghĩ của họ về những gì họ biết về dự án điện thoại gập của Samsung.

Đối với ông Yi, nhà phân tích cao cấp của UBI, đây chỉ là vấn đề được ưu tiên hay không. Công ty công nghệ khổng lồ này đang tập trung nhiều hơn vào việc tăng cường công nghệ toàn màn hình cho dòng điện thoại hàng đầu Galaxy S trong tương lai, bởi đối thủ lớn Apple cũng đang có kế hoạch giới thiệu một chiếc iPhone với màn hình OLED trong năm nay. Ông Yi dự đoán điện thoại Samsung uốn gập sẽ lên kệ sớm nhất vào năm 2019.

Theo chuyên gia phân tích Jerry Kang của IHS, trải nghiệm của người dùng cũng là một lĩnh vực quan trọng cần được nghiên cứu. Những hình ảnh rò rỉ đến thời điểm này chỉ ra rằng những thiết bị như vậy rất khó để sử dụng bằng 1 tay, trong khi bản lề kết nối hai tấm màn hình cũng dễ bị hỏng. Thậm chí nếu những vấn đề này được giải quyết, thì một lý do nữa có thể là nhân tố chính cho sự trì hoãn của Samsung - đó là khả năng tiếp cận thị trường. Sự quan tâm của người dùng đối với thiết bị này vẫn chưa được đánh giá cao, và vấn đề này sẽ tiếp tục tồn tại cho đến khi Samsung tung ra chiếc điện thoại gập đầu tiên trên thị trường.

Còn đối với giáo sư Jang Jin của Đại học Kyunghee, thì công nghệ màn hình uốn gập vẫn đang trong quá trình phát triển. Samsung cần nghiên cứu một công nghệ chế tác tiên tiến hơn để bảo vệ màn hình khỏi ôxy và hơi nước.