Lưu ý: iPhone đời cũ sau khi lên iOS 11.4 dùng pin như “uống nước”, cách khắc phục tạm thời

VietTimes – Mỗi khi nâng cấp hệ điều hành, điều mà người dùng iPhone để ý nhất là điện thoại có bị hao pin không. Hơn 1.300 bình luận đã được đăng trên Diễn đàn Cộng đồng người dùng Apple về vấn đề này.
iOS 11.4 khiến iPhone cũ bị hao pin
iOS 11.4 khiến iPhone cũ bị hao pin

Một người dùng iPhone 6 nói rằng kể từ khi cập nhật iOS 11.4, điện thoại của ông mất 60% dung lượng pin khi để qua đêm. Và chiếc iPad mini 4 của ông cũng gặp tình trạng tương tự. Một người khác nói rằng iPhone của anh ta cứ 20 giây lại mất 1% pin.

Dường như hầu hết các than phiền đều tập trung vào hai mẫu điện thoại iPhone 6 và iPhone 6s, chỉ có lác đác người dùng thông báo về việc iPhone 7 và iPhone 7 Plus bị hao pin.

Một số người đã hướng dẫn các mẹo tiết kiệm pin, chẳng hạn như tắt Wi-Fi (sẽ giảm mức tiêu thụ pin từ 10% mỗi giờ xuống còn 1%) hoặc tắt Định vị. Người dùng cũng được gợi ý thoát khỏi các tab trình duyệt đang mở, giảm số lượng ứng dụng chạy ẩn, tắt cài đặt bluetooth khi không sử dụng thiết bị bluetooth và tắt sao lưu iCloud.

Một người dùng có nick là Richard0x4a nói rằng tình trạng hao pin có thể liên quan đến Wi-Fi. “Chiếc iPhone 6s của tôi cũng hao pin kinh người khi lên iOS 11.4. Khi tôi tắt Wi-Fi đi thì tình trạng này đã hết. Tất nhiên đây không phải là giải pháp hay để giải quyết tình trạng hao pin. Tôi đã tắt Wi-Fi vài ngày nay và điện thoại hoạt động bình thường”.

Hiện tại thì Apple chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào cho những thắc mắc của người dùng, nên nếu chiếc iPhone của bạn dùng pin như “uống nước”, bạn nên tạm thời tắt Wi-Fi, đồng thời gửi thông báo về cho Apple qua đường liên kết này (bạn cần biết tiếng Anh để điền vào biểu mẫu phản hồi sự cố).