Lưu ý: Galaxy S8 không thể sạc nhanh khi màn hình đang bật

VietTimes – Tính năng sạc nhanh giờ đây đã ngày một trở nên thông dụng đối với điện thoại Android. Tuy nhiên có lẽ nhiều người sử dụng Galaxy S8 không biết được rằng tính năng sạc nhanh sẽ không có tác dụng nếu màn hình điện thoại vẫn bật sáng.
Samsung Galaxy S8
Samsung Galaxy S8

Galaxy S8 sử dụng công nghệ sạc nhanh giống như Galaxy S6 và Galaxy S7. Công nghệ này được Samsung gọi là Adaptive Fast Charge. Thực ra đây chỉ là cách đặt tên chứ nó vốn là công nghệ Quick Charge 2.0 của Qualcomm. Công nghệ này hoạt động ổn định nhưng có một hạn chế nhỏ là nó sẽ không hoạt động khi màn hình đang bật.

Có thể coi đây là một điểm yếu của Galaxy S8 cũng được bởi vì công nghệ sạc nhanh mới nhất hiện nay của Qualcomm là Quich Charge 4.0 đã hạn chế điểm yếu này đồng thời cho tốc độ sạc nhanh hơn. Con chip Snapdragon 835 dùng trong phiên bản Galaxy S8 phát hành tại Mỹ đã hỗ trợ Quick Charge 4.0, nhưng chip Exynos 8895 dùng cho thị trường quốc tế lại chưa hỗ trợ chuẩn này. Có lẽ để tránh sự mất cân đối giữa hai phiên bản nên Samsung đã quyết định không hỗ trợ Quick Charge 4.0.

Samsung có thể đã quên mất điểm yếu của Adaptive Fast Charging, hoặc cố tình che giấu nó. Samsung đã không đề cập đến điểm yếu (không sạc được khi màn hình bật) trong sách hướng dẫn sử dụng cũng như các website hỗ trợ trực tuyến. Kể cả với Galaxy S6 và Galaxy S7 Samsung cũng không công bố điều này.

Có thể bạn cho rằng đây không phải là một vấn đề lớn. Tuy nhiên, có sự khác biệt khá lớn trong thời gian sạc khi dùng tính năng sạc nhanh. Bình thường sạc nhanh chỉ cần 1 giờ 37 phút là đầy pin, nhưng nếu bạn vừa sạc nhanh vừa dùng điện thoại, thời gian sạc sẽ lên đến 2 giờ 51 phút.

Vì vậy người dùng Galaxy S8 cần lưu ý rằng, nếu muốn sạc nhanh họ không nên bật màn hình điện thoại.